Skip to content

Tính năng Dark mode có gì đặc biệt mà Apple muốn trang bị cho smartphone của mình?

08.06.2019
Trong sự kiện ra mắt hệ điều hành iOS 13 vừa rồi, Dark mode là tính năng được quan tâm nhiều nhất. Không chỉ Apple mà Google cũng đã bổ sung tính năng này cho hệ điều hành Android Q của mình. Liệu mọi người đã biết rõ những lợi ích mà chế độ tối này mang lại?

Giao diện Dark mode có gì đặc sắc?

Giao diện Dark mode có gì đặc sắc?

Giống như tên gọi chế độ tối của nó, khi bật chế độ Dark mode tông màu đen và tối sẽ bao trùm lên thiết bị của bạn. Phần bàn phím sẽ có màu sắc ít tươi sáng hơn so với bàn phím nền trắng truyền thống.

Trước đây chế độ Dark mode đã đươc Apple dùng cho Macbook, Apple đã cho biết giao diện tối sẽ giúp người dùng tập trung vào công việc hơn. Nội dung làm việc sẽ được làm nổi bật hơn, các trình điều khiển và cửa số được làm chìm xuống để ít gây chú ý.

Đối với tính năng Dark mode trên hệ điều hành iOS 13 của các thiết bị iPhone sẽ thông minh hơn. Nó có thể tự động bật khi trời tối hay kích hoạt theo một lịch sẵn đã được lên trước đó.

Thực chất Apple không phải là NSX duy nhất sử dụng tính năng này cho thiết bị của mình. Giao diện tối đã được áp dụng trên nhiều nền tảng và thiết bị khác trên thế giới. Tiêu biểu nhất là mạng xã hội Twitter, hệ điều hành Android Q của Google, giao diện One UI trên Samsung Galaxy Note 9Samsung Galaxy S9, hay trình duyệt chrome của Google.

Giúp thiết bị iPhone có tuổi thọ pin lâu hơn?

Giúp thiết bị iPhone có tuổi thọ pin lâu hơn?

Apple không có thông báo chính thức về tác dụng tăng thời lượng pin của chế độ Dark mode nhưng với tính năng này chắc chắn thiết bị sẽ tiết kiệm được năng lượng đáng kể.

Theo chuyên gia viễn thông Dan Hays của PricewaterhouseCoopers để chỉ ra rằng hầu hết smartphone cao cấp trên thế giới đều được sử dụng công nghệ màn hình OLED phát sáng hữu cơ. Chế độ màn hình tối sẽ giúp thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn. Màn hình với tông nền đen sẽ giúp cải thiện hiệu suất pin. Đây là một tính năng rất hay nếu như người dùng sử dụng điện thoại trong môi trường tối mà vẫn tiết kiệm pin đáng kể.

Chế độ Dark mode có những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của người dùng

Chế độ Dark mode có những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của người dùng

Apple cho biết chế độ giao diện tối Dark mode được thiết kế nhằm giúp mắt của người dùng thoải mái hơn sau thời gian sử dụng. Nếu như thời gian dùng điện thoại của người dùng quá lâu, tông nền trắng sẽ khiến mắt bị chói và mỏi. Thậm chí là tạo ra những cơn đau đầu bất chợt.

Chế độ tối của Dark mode rất có lợi cho giấc ngủ. Người dùng iPhone sử dụng giao diện Dark mode vào buổi tối sẽ ít bị ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học và vòng quay thức, ngủ hơn. Ánh sáng của nền trắng quá chói sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh học của người dùng.

Mặc dù còn có rất nhiều tranh cãi trong việc chế độ tối liệu có ảnh hưởng đến thị lực không. Nhưng nói chung thiết kế của chế độ Dark mode rõ ràng giúp phần dữ liệu tương tác nổi bật hơn. Chắc chắn trong tương lai chế độ giao diện tối Dark mode sẽ trở nên phổ biến trong làng công nghệ sau khi nhiều năm liền gắn bó với giao diện nền trắng quen thuộc.

Hiện tại người dùng đã có thể trải nghiệm bản beta hệ điều hành iOS 13. Trong bài viết tiếp theo Min Mobile sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt hệ điều hành iOS 13 mới nhất của Apple.

5/5 (1 bầu chọn)