Skip to content

Tổng hợp những tính năng Hot sẽ hứa hẹn xuất hiện trên iPhone 12

07.10.2019
Sau khi ra mắt iPhone 11 vào đầu tháng 9 và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Cơn sốt iPhone 11 còn chưa hạ nhiệt thì mới đây thông tin Apple sẽ trang bị iPhone 12 nhiều nâng cấp đáng giá như thiết kế, cấu hình và tính năng vượt trội hơn nhiều so với bộ 3 iPhone 11.

Những tính năng có trên iPhone 12

iPhone 12 series chính thức tạm biệt “tai thỏ” thần thánh

iPhone 12 series chính thức tạm biệt “tai thỏ” thần thánh

Theo một báo cáo gần đây, iPhone 12 sẽ có sự cách mạng lớn về trong thiết kế. Cũng như iPhone 11, iPhone 12 cũng được dự kiến ra mắt vào mua thu năm sau.

Theo đó, iPhone 12 sẽ loại bỏ thiết kế tai thỏ thần thánh. Nhờ vậy mà người dùng có không gian hiển thị rộng rãi, chiếm trọn mặt trước. Cả 4 viền bezels của máy đều được thiết kế siêu mỏng.

Vậy để phục vụ cho thiết kế này các chi tiết khác của máy sẽ được Apple đặt ở đâu? Theo như đồn đoán thì rất có thể các chi tiết quan trọng như camera selfie, loa thoại và cảm biến TrueDepth sẽ được đặt ở khoảng hở nhỏ ở sát mép viền trên.

Còn ở mặt sau iPhone 12 thì sao? Theo nhận định của các chuyên gia, iPhone 12 cũng sẽ giống bộ 3 iPhone 11, nó vẫn sẽ tiếp tục được sở hữu mặt lưng kính nhám mờ và cũng sẽ có tất cả 3 camera sau hình vuông, kích thước lớn.

Tuy nhiên theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo thì iPhone 12 sẽ tạm biệt với cạnh cong và sẽ quay trở lại với thiết kế cạnh vuông. Giống như những gì mà Apple đã sử dụng cho dòng iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5S và iPhone SE. Nếu vậy chắc chắn Apple sẽ nhận được rất nhiều phản ứng tích cực bởi nhiều người cũng cho rằng đây chính là thiết kế tốt nhất của Apple.

Màn hình iPhone 12 series – Tất cả đều được trang bị màn hình OLED

Màn hình iPhone 12 series – Tất cả đều được trang bị màn hình OLED

Bắt đầu từ siêu phẩm 10 năm iPhone X, Apple đã chính thức dần loại bỏ màn hình LCD và chuyển sang màn hình OLED. Tuy nhiên rất có thể sang năm 2020, tất cả những thành viên trong gia đình iPhone 12 cũng sẽ đều được trang bị màn hình OLED cả.

Theo báo cáo gần đây, iPhone 12 sẽ có tất cả 3 phiên bản khác nhau với kích thước lần lượt là 5.42 inch, 6.06 inch và 6.67 inch.

Phiên bản iPhone 12 cao cấp nhất sẽ được trang bị tính năng hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz. Người dùng cũng có thể tự động chuyển tốc độ làm tươi về 60 Hz nếu muốn.

iPhone 12 sẽ được tích hợp Touch ID ở dưới màn hình

iPhone 12 sẽ được tích hợp Touch ID ở dưới màn hình

iPhone 12 2020 sẽ có sự thay đổi với việc ra mắt máy quét vân tay Touch ID. Thế nhưng thay vì đặt ở nút Home truyền thống. Nó sẽ được đặt ở dưới màn hình giống như những điện thoại Android cao cấp, được ra mắt gần đây.

Câu hỏi đặt ra ở thời điểm này là Apple sẽ trang bị cho iPhone 12 cả Face ID và Touch ID hay chỉ được trang bị 1 trong 2 công nghệ bảo mật này. Hãy với MinMobile chờ đến tháng 9 năm sau để biết câu trả lời nhé.

Liệu sẽ có phiên bản iPhone 12 5GB hay không?

Liệu sẽ có phiên bản iPhone 12 5G hay không?

Trong khi các đối thủ trên thị trường như LG, Samsung, Huawei,… đều đã tung ra các siêu phẩm 5G thì Apple vẫn nằm ngoài cuộc chơi.

Nên rất có thể trong năm 2020, Apple cũng sẽ chính thức gia nhập cuộc đua điện thoại 5G. Nếu điều này là thật thì iPhone 12 sẽ sử dụng modem 5G của Qualcom, sau khi cả 2 thương hiệu đình đám này đã giải quyết được hết mâu thuẫn.

Đến năm 2021, toàn bộ sản phẩm thế hệ mới của Apple như iPhone, iPad sẽ được tích hợp modem 5G do chính công ty sản xuất.

iPhone 12 sẽ được tích hợp con chip Apple A14 mới nhất

iPhone 12 sẽ được tích hợp con chip Apple A14 mới nhất

Theo những báo cáo gần đây iPhone 12 được cung cấp hiệu năng đến từ con chip Apple A14  Bionic theo tiến trình 5nm. Với những cải tiến của Apple hứa hẹn con chip này sẽ có sức mạnh và tiết kiệm năng lượng gấp nhiều lần so với con chip A13 Bionic tiền nhiệm.

Hệ thống camera của iPhone 12 còn khá mập mờ

iPhone 12 sẽ được tích hợp con chip Apple A14 mới nhất

Hiện tại vẫn chưa có quá nhiều thông tin về hệ thống camera của iPhone 12. Mặc dù vậy theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Bên cạnh cụm camera như iPhone 11 series, camera của iPhone 12 sẽ có thêm cảm biến 3D ToF. Tính năng này giúp camera của iPhone 12 đạt chất lượng cao hơn. Đồng thời cũng hỗ trợ tính năng thực tế ảo tăng cường mới.

Giống như iPhone X và iPhone XS/XS Max đều có cùng thiết kế camera. Nên rất có thể Apple sẽ sử dụng hệ thống camera vuông trong 2 năm liên tiếp. Dù thế nào thì cụm camera luôn là điểm nhấn đặc biệt của của mỗi thế hệ iPhone mới. Cho nên chúng ta có quyền mong đợi từ Apple.

iPhone 12 có thể chuyển sang cổng sạc USB-C

Hệ thống camera của iPhone 12 còn khá mập mờ

Trong suốt nhiều năm qua, Apple luôn sử dụng cổng Lightning cho các thiết bị của mình.

Thực chất tin đồn sẽ chuyển sang cổng sạc USB-C đã xuất hiện từ lâu trước khi iPhone 11 được trình làng. Tuy nhiên khi Apple cho trình làng iPhone 11 thì thiết bị vẫn được giữ nguyên cổng sạc Lightning.

Đến thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ cài đặt cổng sạc USB cho dòng iPad Pro 2018 mà thôi.

Nên chắc chắn Apple sẽ nhanh chóng áp dụng cổng sạc kết nối mới cho các dòng điện thoại iPhone thế hệ mới của mình.

Dù còn gần 1 năm nữa, Apple mới tung ra dòng iPhone 2020 thế nhưng các tin đồn về máy đã được tung ra rất nhiều.

MinMobile sẽ thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về iPhone 12 tại hệ thống minmobile.net. Các bạn quan tâm hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi và đón đọc nhé.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)