Skip to content

Vì sao nên mua iPhone thay vì điện thoại Android?

25.07.2020
iPhone và Android là 2 dòng smartphone chiếm lĩnh thị trường. Chúng ta thường thấy người dùng luôn ưu tiên nghĩ đến iPhone đầu tiên khi muốn mua smartphone. Chứ không phải là Android. Vậy nguyên do đâu? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu vì sao iPhone lại ưa chuộng hơn Android nhé.

Trước khi đến với những lý do khi mua điện thoại nên nghĩ đến iPhone đầu tiên thay vì Android. Hãy cùng điểm qua một số ưu điểm của điện thoại Android từ trước đến nay:

+ Điện thoại Android giá rẻ, có nhiều phân khúc đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng

+ Điện thoại Android dễ dàng tùy biến theo phong cách của riêng mình

+ Điện thoại Android luôn cập nhật các tính năng mới thú vị nhất

Nhưng liệu những ưu điểm này iPhone có hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay nào.

Điện thoại giá rẻ của iPhone có giá trị sử dụng hơn

Không bàn đến những chiếc flagship đăng cấp ở mức giá khủng 1000$. Nếu bạn muốn điện thoại 300$, Apple vẫn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Trái ngược với suy nghĩ của chúng ta, phần đông người dùng mua điện thoại cao cấp sẽ ít phải cân nhắc hơn khi mua điện thoại giá rẻ. Bởi các smartphone cao cấp đã được bảo chứng bởi chất lượng 100%, còn điện thoại giá thì … hên xui.

Chắc hẳn từ trước đến nay, trong đầu bạn chỉ hiện lên cái tên iPhone khi mua smartphone cao cấp. Phần đông sẽ lựa chọn các thương hiệu từ Android như Samsung, Xiaomi, Oppo, OnePlus,… để mua máy trên dưới 300$.

Vậy bạn có biết, đầu năm nay, Apple đã chính thứ tung ra mẫu điện thoại giá rẻ đích thực. Đó chính là iPhone SE 2020 với giá chỉ từ 399$.

iphone-se-2020

Thậm chí nếu bạn không nhất thiết phải dùng điện thoại mới, thì hãy lựa chọn các flagship cũ của Apple. Tiêu biểu như iPhone 8 cũ giờ chỉ có giá khoảng 300$. Tại sao thay vì bỏ tiền ra mua một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ của Apple là Samsung Galaxy A51. Bạn không dùng số tiền đó đã “tậu” flagship lừng danh một thời của Apple. Mặc dù đã bước sang tuổi thứ 3, thế nhưng iPhone 8 vẫn có cho mình cấu hình vượt trội, hệ điều hành nhanh mượt. Nó đáng tiền hơn bất chứ chiếc Android tầm trung mới nào hiện nay.

Với iPhone, thậm chí với những mẫu máy đã có tên 5 năm tuổi như iPhone 6s vẫn được  Apple “phục vụ” tận tình. Bạn nghĩ sao khi iPhone 6s vẫn nhận được bản cập nhật phần mềm iOS 14 mới nhất? Thật tuyệt phải không nào?

Vậy còn Android thì sao, chúng ta hãy nhìn vào chiếc Galaxy S6 cũng ra mắt vào năm 2015 với iPhone 6s. Giờ nó còn nhận được bản cập nhật phần mềm nào nữa hay không?

Chỉ với những điều trên chúng ta có thể khẳng định được rằng, Apple sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trên thiết bị của mình.

iPhone cũng có rất nhiều sự lựa chọn

iPhone là sản phẩm độc quyền của Apple. Còn điện thoại Android có rất nhiều thương hiệu smartphone khác nhau. Chính vì vậy người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng và dễ dàng tìm được dế yêu phù hợp với mình. Nhưng hiện tại điều này có còn đúng hay không.

Trước đây, điện thoại Android thường có nhiều nút chức năng như gọi điện, mở menu và trở về màn hình. Tuy nhiên với xu hướng toàn màn hình, tất cả những chắc năng này đã được thay thế bằng phần mềm. Đây cũng là một phần khiến cho Android dần mất đi sự cá nhân hóa.

Ví dụ, dòng Samsung Galaxy Note Series chính là một trong những cái tên nổi bật nhất khi nói đến điện thoại Android. Hiện nay điện thoại Android tầm trung đã được NSX trang bị những thiết kế hiện đại, bỏng bẩy bên ngoài phần cứng không mấy nổi trội. Điều này đã khiến Galaxy Note không còn quá ấn tượng nổi bật khiến người dùng phải trầm trồ. Nhiều người dùng cũng cho rằng điện thoại Android ngày càng giống nhau.

Hiện tại người dùng cũng có nhiều sự lựa chọn iPhone hơn. Những ai thích phong cách thiết kế cổ điển với nút Home quen thuộc có thể chọn iPhone 8 trở xuông. Với ai thích màn hình tràn viền hiền đại có thể lựa chọn mẫu iPhone X trở đi.

nen-mua-iphone-thay-vi-android

Apple cũng làm phong phú thêm “bộ sưu tập” smartphone của mình với chiếc điện thoại nhỏ gọn iPhone SE 2020. Có thể thấy lợi thế vòng đời sản phẩm dài đã giúp người dùng Apple có nhiều sự lựa chọn hơn.

iPhone cũng có thể tùy chỉnh giống Android

Nhiều người thích dùng Android bởi sự tùy chỉnh đa dạng của nó như thêm tiện ích vào màn hình, di chuyển vị trí đặt ứng dụng, điều chỉnh giao diện, tải giao diện mới,…

Nhưng tùy chọn quá nhiều cũng khiến việc sử dụng điện thoại smartphone trở nên phức tạp và lạ lẫm hơn. Đó cũng chính là lý do khiến cho người dùng iPhone ngại chuyển sang các hãng Android.

iphone-vs-android

iPhone tuy ít tùy chỉnh hơn Android thế nhưng không phải là không thể. Mỗi điện thoại Apple đều là sự kết hợp hoàn hảo giữa chipset và phần mềm iOS.

Trong khi các hãng Android đều nâng cấp bộ RAM lên mức cực khủng thì Apple vẫn giữ nguyên mức RAM ít ỏi. Có thể so sánh nhanh iPhone 11 Pro Max chỉ có 4GB RAM trong khi Galaxy S20 Ultra có đến 16GB RAM. Thế nhưng người dùng iPhone chưa bao giờ than phiền về vấn đề thiếu RAM hay bị giật, lag khi sử dụng.

iPhone mới là máy chơi game đích thực

Các hãng điện thoại Android đã bắt đầu tung ra những mẫu smartphone hầm hố phục vụ cho những người dùng đam mê game như điện thoại ROG của ASUS, Razer hay Black Shark của Xiaomi.

Các flagship Android đã được nâng cấp vượt trội về hiệu năng và màn hình sắc nét nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất.

Android sở hữu kho tàng game đồ sộ trong Google Play. Thế nhưng tất cả ứng dụng này đều có trên App Store của iPhone. Thậm chí dịch vụ thuê bao game vừa ra mắt Apple Arcade còn có nhiều game độc đáo hơn mà Android không có.

iphone-choi-game-duoc-khong

Đặc biệt, với iPhone bạn có thể sử dụng bộ điều khiển Xbox hoặc Playstation để kết nối vô cùng đơn giản.

Hiệu năng mạnh mẽ của bộ vi xử lý Bionic của Apple không còn phải bàn bãi. Kết hợp với màn hình sắc nét càng khiến trải nghiệm chơi game trên iPhone tuyệt vời.

Một ưu điểm nữa của Apple chính là thường xuyên hỗ trợ phần mềm trên các thiết bị cũ, đã giúp chúng vẫn đủ sức để chạy các game mới phát hành.

Những điều trên đã đủ khẳng định iPhone là máy chơi game tuyệt vời nhất hay chưa?

Cáp Lightning của iPhone có nhiều ưu điểm hơn cáp USB-C của Android

Hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay đều sử dụng dây cáp USB-C, kể cả Macbook Pro và iPad Pro của Apple nhưng trừ iPhone.

cap-lightning-vs-cap-usb-c

Chính vì vẫn kiên trì sử dụng cáp Lightning đã khiến Apple nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên nhìn vào thực tế chúng ta đều thấy rằng cáp Lightning nhỏ gọn và giúp trở cổng dễ dàng hơn USB-C.

Mỗi tiêu chuẩn USB đều có những ưu khuyết điểm riêng. Có nhiều vấn đề mà Lightning làm được mà USB-C vẫn chưa giải quyết được.

Trên đây là một số lý do vì sao nên mua iPhone thay vì điện thoại Android.

Tuy nhiên việc mua mẫu điện thoại nào còn phụ thuộc vào sở thích và thói quen sử dụng của từng người dùng. Mặc dù trong bài viết này Android bị “dìm tả tơi”. Thế nhưng vẫn có rất nhiều ưu điểm của Android mà iPhone vẫn chưa đuổi kịp.

---MinMobile tổng hợp---

4/5 (4 bầu chọn)