Skip to content

Galaxy Fold 2 sẽ có thêm một phiên bản giá rẻ và hỗ trợ bút S-Pen

14.05.2020
Dưới đây là toàn bộ các tin đồn về chiếc điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy Fold 2 thế hệ 2 mà chúng ta từng được nghe. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem chiếc điện thoại này ngoài khả năng gập còn có gì hấp dẫn nhé.

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Fold 2

Màn hình chính: 7.59 inch, độ phân giải 2213 x 1689 pixel

Màn hình ngoài: 6.23 inch, độ phân giải 2267 x 819 pixel

Bộ nhớ: 256GB và 512GB

Kết nối mạng: 4GB và 5GB

Chipset: Qualcomm Snapdragon 865 hoặc 865+

Hệ điều hành: Android 10

Chất liệu vỏ: Gốm và thép không gỉ

Màu sắc: Xanh, Bạc, Vàng, Hồng và Đen

Thiết kế Galaxy Fold 2: Có gì khác tiền nhiệm?

design-samsung-galaxy-fold-2

Khả năng Samsung vẫn sẽ tận dụng thiết kế của chiếc Galaxy Fold 1. Tuy nhiên máy sẽ có một số tinh chỉnh nhất định.

Vẫn như thường lệ, Galaxy Fold 2 khi mở ra như một cuốn sách, bên trong sẽ có một màn hình gập lớn. Ở bên ngoài chúng ta có một màn hình nhỏ tiện dụng.

Một số tin đồn cho rằng, khác với tiền nhiệm, màn hình ngoài trên thiết bị mới sẽ có kích thước lớn hơn trước.

Đặc biệt, rất có thể nó sẽ trông giống hệt thế hệ đầu. Nhưng cấu hình và màu sắc tương tự flagship S20 vừa ra mắt cách đây mấy tháng.

Bút S-Pen trên Galaxy Fold 2: Liệu đây có phải bước tiến lớn so với tiền nhiệm?

Gần một năm trước, trên chiếc Fold đời đầu người ta đã dự đoán sẽ có sự xuất hiện của chiếc bút Stylus quen thuộc của dòng Galaxy Note. Thế nhưng cuối cùng, phụ kiện này đã không xuất hiện. Nguyên nhân bởi màn hình nhựa của Galaxy Fold 1 quá mềm, nó rất dễ bị hỏng nếu nhấn bút Stylus quá mạnh.

Thế nhưng nếu Fold 2 sử dụng loại kính màn hình kính siêu mỏng UTG như Galaxy Z Flip thì thiết bị sẽ có đủ sức mạnh để dùng bút Stylus.

Nhờ vậy chiếc điện thoại Samsung Galaxy Fold sẽ trở thành một chiếc tablet đích thực với các công cụ đa nhiệm hoàn hảo. Đây chính là nét đặc biệt của Samsung Fold 2.

Phiên bản giá rẻ của Galaxy Fold: Gold E hay Fold Lite?

Có lẽ lần này chúng ta sẽ có đến 2 – 3 chiếc Fold thay vì một phiên bản duy nhất như trước.

Theo Leaker nổi tiếng Max Weinbach, Samsung đang phát triển một mẫu Galaxy Fold giá rẻ cùng với Gold 2 cao cấp với tên gọi Galaxy Fold E hoặc Galaxy Fold Lite.

Trong Tweet của Leaker này, Galaxy Fold giá rẻ sẽ có giá 1100 USD. Thay vì sử dụng kính siêu mỏng như Fold 2 nó sẽ dùng màn nhựa.

Mặc dù đây chỉ là tin đồn thế nhưng chúng ta có thể hoàn toàn hy vọng vào một chiếc điện thoại màn hình gập giá rẻ tiếp theo sau Galaxy Z Flip (giá 1380 USD).

Màn hình Fold 2: sẽ có 1 màn hình có tốc độ tải 120Hz?

Samsung Galaxy Fold 2 sẽ có hai màn hình trong và ngoài như thế hệ đầu. Màn hình ngoài được dùng để chạy các tác vụ nhanh gọn như gọi điện thoại hoặc trả lời tin nhắn. Màn hình lớn bên trong sẽ đảm nhiệm các tác vụ nặng như xem video, đa nhiệm, soan thảo email,…

Riêng màn hình lớn bên trong sẽ được trang bị tần số làm tươi 120Hz giống như mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S20 vừa ra mắt. Màn hình nhỏ bên ngoài sẽ chỉ có tốc độ làm mới màn hình 60Hz mà thôi.

samsung-galaxy-fold-2-but-s-pen

Nếu bạn chưa biết thì tốc độ làm mới màn hình càng cao thì các chuyển động cuộn, xem video hay chơi game sẽ càng mượt mà hơn. Thế nhưng “tác dụng phụ” của nó lại khiến điện thoại hao pin nhanh.

Tuy nhiên đây sẽ là một tùy chọn, hệ thống sẽ mặc định tốc độ làm tươi tiêu chuẩn 60Hz giống như dòng Samsung Galaxy S20.

Camera Fold 2: Camera trước sẽ được làm ẩn?

Samsung Galaxy Fold đời đầu sử dụng camera giống S10+. Thì khả năng cao, Galaxy Fold 2 cũng sẽ “vay mượn” cụm camera của S20+.

Như vậy, hệ thống camera của Samsung Galaxy Fold 2 sẽ bao gồm 1 camera trước 10MP + 1 camera góc rộng 12MP + 1 camera tele 64MP + 1 camera siêu rộng 12MP + 1 cảm biến ToF.

Màn hình bên trong sẽ được khoét một góc lớn ở phía trên bên phải. Góc này sẽ được để chứa 2 ống kính và 1 cảm biến khác.

Hy vọng rằng Samsung sẽ “đơn giản” hóa cụm camera này. Chúng sẽ được thu gọn vào một notch nốt ruồi và tối giản chỉ còn 1 ống kính để selfie và 1 ống kính để gọi video call.

Hồi tháng 2, leaker Weinbach vừa đăng tweet cho thấy ống kính chính của Fold 2 ẽ được đặt trong một notch chữ V hoặc được làm ẩn dưới màn hình.

Dung lượng pin của Galaxy Fold 2: 4500 – 5000 mAh

Thời lượng pin là một trong những đặc điểm được quan tâm nhất của một chiếc điện thoại. Đặc biệt là với một model sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như Galaxy Fold.

Việc có đến 2 màn hình và phần cứng mạnh mẽ đã đòi hỏi viên pin của Galaxy Fold 2 phải thật lớn.

Theo các tin đồn rò rỉ, Samsung Galaxy Fold 2 sẽ được trang bị viên pin 4500 đến 5000 mAh.  Trước đó, Galaxy Fold thế hệ đầu chỉ có dung lượng pin 4380 mAh.

Samsung cũng trang bị cho chiếc smartphone của mình khả năng sạc không dây đảo chiều với tên gọi PowerShare. Nó cũng có khả năng sạc nhanh 25W giống như Galaxy S20.

Chắn hẳn bạn đang tự hỏi vì sao Galaxy S20 Ultra có thể sạc nhanh đến 45W mà Fold 2 thì không? Bên cạnh tiện ích không thể chối cãi thì kèm với khả năng sạc nhanh 45W chính là lượng nhiệt cực lớn nên khả năng giữ pin cũng không sao.

Ngày ra mắt Samsung Galaxy Fold 2

rumors-galaxy-fold-2

Dựa vào ngày ra mắt củaFold và Z Flip chúng ta có thể đoán ra thời điểm trình làng của chiếc smartphone màn hình gập thế hệ thứ 3.

Cả Fold và Z Flip đều được công bố cùng với các thiết bị thông thường như Note 10 và S20. Chính vì vậy khả năng cao Galaxy Fold 2 sẽ được ra mắt trong một sự kiện với Galaxy Note 20.

Thế nhưng khả năng cao, sự kiện ra mắt Galaxy Note 20 và Galaxy Fold 2 sẽ bị trì hoãn do đại dịch virus corona.

Giá bán Samsung Galaxy Fold 2

Hiện tại có rất nhiều tin đồn về giá Samsung Galaxy Fold 2.

Nhưng chắc chắn là một chiếc Galaxy Fold 2 bộ nhớ trong nhỏ hơn, hỗ trợ 4G sẽ rẻ hơn bản 5G, bộ nhớ trong lớn hơn.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái như hiện nay thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra được. Biết đâu được để kích cầu, Samsung sẽ đặt giá Galaxy Fold 2 rẻ hơn Fold 1 thì sao.

Hoặc, Samsung sẽ sử dụng chiến lược không trực tiếp hạ giá sản phẩm mà chỉ triển khai chính sách thu cũ đổi mới, với nhiều món quà tặng kèm khác. Ví dụ như: mua một tặng một hay mua điện thoại tặng kèm tai nghe không dây.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)