Skip to content

iPhone 12 đầu tiên bắt được sóng mạng 5G tại Việt Nam

16.03.2021
Ra mắt vào tháng 10/2020, cho đến nay bộ tứ iPhone 12 vẫn là một trong những mẫu điện thoại được săn đón nhiều nhất trên thị trường. Mới đây, đã có những chiếc iPhone 12 đầu tiên bắt được sóng mạng 5G thử nghiệm tại Việt Nam.
Nội dung tóm lược

Những chiếc điện thoại iPhone 12 được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại dành cho một chiếc smartphone hiện nay. Đó là màn hình OLED với khả năng hiển thị sống động cùng hệ thống camera chất lượng. Đặc biệt, đây còn là dòng iPhone đầu tiên có hỗ trợ kết nối mạng 5G. Công nghệ mạng 5G trên iPhone ra mắt chậm hơn khá lâu so với Samsung – đối thủ trực tiếp tại phân khúc cao cấp. Tuy nhiên cũng không quá quan trọng. Bởi lẽ cho đến nay, mạng 5G vẫn chưa được thương mại hóa tại Việt Nam.

Hiện nay, mới chỉ có hai thành phố lớn – Hà Nội và Hồ Chí Minh đang được thử nghiệm công nghệ mạng này. Tuy nhiên, cho đến vài tuần trước, vẫn chưa có chiếc iPhone 12 mới nào có thể sử dụng mạng 5G tại Việt Nam.

iPhone 12 đã bắt đầu bắt được sóng mạng 5G tại Việt Nam

iPhone 12 đã bắt đầu bắt được sóng mạng 5G tại Việt Nam

Nhưng mới đây, một số người dùng iPhone 12 đã bất ngờ bắt được sóng mạng 5G và sử dụng bình thường tại khu vực Quận 1 của Thành phố Hồ Chí Minh. Theo kiểm tra, tốc độ kết nối 5G trên iPhone 12 Pro khá tương đồng với kết quả từ một số mẫu điện thoại Android, với trung bình ghi nhận đạt từ 400 - 500 Mbps.

Điều này có nghĩa là, người dùng chỉ cần thiết bị 5G và hỗ trợ đúng băng tần và có đăng ký các gói cước data là đã có thể kết nối, trải nghiệm 5G miễn phí mà không phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào. Thiết bị của người dùng sẽ tự quét, nhận diện băng tần và đăng ký mạng 5G. Tuy nhiên, iPhone 12 của bạn phải được cập nhật lên phiên bản iOS 14.5 beta.

Mua iPhone 12 tại Hải Phòng

Mua iPhone 12 tại Hải Phòng

Theo đại diện một nhà mạng lớn tại Việt Nam cho biết cả 4 model iPhone 12 bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 12 tiêu chuẩn, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều đã vượt qua các bài thử nghiệm 5G cuối cùng của nhà mạng này tại Hà Nội và TP.HCM từ khoảng đầu tháng 2, điều này có nghĩa là toàn bộ những thiết bị iPhone 12 đang hoạt động trên thị trường sẽ sử dụng tốt cả hai băng tần 5G được cấp phép tại Việt Nam, gồm 2600 và 3500.

iPhone 12 series là dòng iPhone đầu tiên được trang bị kết nối mạng 5G

iPhone 12 series là dòng iPhone đầu tiên được trang bị kết nối mạng 5G

Tuy nhiên, hạ tầng công nghệ mạng 5G tại 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM chỉ mới đang dừng lại ở mức độ thử nghiệm. Do đó, việc kết nối và sử dụng vẫn chưa thực sự ổn định. Có lẽ sẽ mất một thời gian nữa, chúng ta mới có thể trải nghiệm tối đa những gì mà mạng 5G mang lại.

5/5 (1 bầu chọn)