Skip to content

LG chính thức rút khỏi thị trường smartphone

04.04.2021
Theo đúng tin đồn trước đó, hôm nay, LG chính thức đưa ra thông báo về việc rời khỏi thị trường smartphone sau những thua lỗ gần đây.

Tình hình mảng di động của LG thua lỗ

Đầu 2021, smartphone màn hình cuộn LG Rollabe với cấu hình khủng xuất hiện trên thị trường. Nó khiến người dùng công nghệ tin rằng LG sẽ tái xuất trở lại và doanh số được cứu vớt.

Sẽ không còn thêm chiếc điện thoại LG mới nào nữa

Sẽ không còn thêm chiếc điện thoại LG mới nào nữa

Tuy nhiên, hãng tin Hàn Quốc mới đây đưa tin rằng tập đoàn này đang liên tiếp thua lỗ trong 23 quý. Suốt 5 năm qua, LG lỗ khoảng 5 nghìn tỷ won (4.5 tỉ USD). Riêng quý III/2020, hãng chỉ sản xuất 6.5 triệu điện thoại, chiếm khoảng 2% thị phần trên toàn cầu.

Vì vậy, LG bắt đầu lên kế hoạch đóng cửa, ngừng sản xuất smartphone. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại màn hình gập cũng bị huỷ, không được tung ra thị trường.

Từng được coi là đối thủ cạnh tranh của Samsung tại Hàn Quốc, nhưng giờ đây những mẫu smartphone cao cấp của LG không còn có thể cạnh tranh được với người hàng xóm của mình, trong khi những mẫu smartphone giá rẻ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc. Mặc dù hoạt động kinh doanh smartphone của LG gặp khó khăn nhưng công ty này đã tạo ra rất nhiều sản phẩm sáng tạo. Ví dụ những chiếc smartphone với màn hình phụ LG V50s, V50 hay LG Velvet, đặc biệt là chiếc điện thoại màn hình xoay độc đáo LG Wing.

LG Wing là chiếc điện thoại độc đáo nhất của LG

LG Wing là chiếc điện thoại độc đáo nhất của LG

Theo một nguồn tin chính thức, ngay cả khi xét đến thị trường Hàn Quốc và Bắc Mỹ, nơi tình hình kinh doanh smartphone của LG Electronics khả quan thì thị phần toàn cầu chỉ ở mức trên dưới 1%. Vậy nên rất khó tìm được người mua với giá cao.

Hồi tháng 3, có thông tin cho rằng LG đang có kế hoạch bán lại mảng kinh doanh smartphone cho Vingroup. Tuy nhiên có vẻ như các cuộc đàm phán đã thất bại. Chính vì vậy, LG không còn lựa chọn nào khác ngoài lựa chọn đóng cửa mảng kinh doanh smartphone của mình.

Điện thoại LG ngừng sản xuất

Hôm nay, LG đã chính thức xác nhận sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone. LG cho biết trong một tuyên bố: “Quyết định này sẽ cho phép công ty tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực tăng trưởng khác như linh kiện xe điện, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo, các giải pháp doanh nghiệp, cũng như các nền tảng và dịch vụ khác”.

LG rút khỏi thị trường smartphone

LG rút khỏi thị trường smartphone

Những chiếc điện thoại hiện tại của LG sẽ vẫn được bán ra, và người dùng sẽ tiếp tục được hỗ trợ cập nhật phần mềm “trong một khoảng thời gian tùy thuộc vào từng khu vực”. LG không nói gì đến việc sẽ sa thải những nhân viên của mảng kinh doanh smartphone, có thể những nhân viên này sẽ được điều chuyển công tác đến những bộ phận khác.

Việc LG rút lui khỏi thị trường smartphone chắc chắn sẽ là không ít người dùng vủa hãng điện thoại này tiếc nuối. Tuy nhiên có lẽ đây sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của thương hiệu Hàn Quốc này trước tình hình kinh doanh như hiện nay.

5/5 (1 bầu chọn)