Skip to content

iPhone 11 xếp đầu về doanh số trong quý 1 năm 2020

07.05.2020
Trong thống kê mới nhất, chiếc smartphone dẫn đầu về doanh số quý 1 năm 2020 chính là chiếc iPhone 11. Vậy còn những vị trí khác thì sao? Cùng xem nhé.

Sự ảm đảm của thị trường điện thoại những tháng đầu năm 2020

Những tháng đầu năm nay đã chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ của toàn bộ nền kinh tế nói chung và của ngành di động nói riêng. Sự lao dốc này là do suy giảm nhu cầu của người mua và việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ trên thế giới.

Không chỉ vậy doanh số còn bị ảnh hưởng trực tiếp do chỗi cung cấp bị gián đoạn. Trường hợp này thấy rõ nhất là đối với các sản phẩm nhà Apple. Như chúng ta biết, Trung Quốc là nguồn sản xuất chủ yếu  các sản phẩm như iPhone và iPad của Apple. Khi dịch bệnh bùng phát, các nhà máy tại đây buộc phải đóng cửa một thời gian rất dài. Từ đó gây nên tình trạng thiếu iPhone trên hầu hết các quốc gia.

Thị trường smartphone xuống dốc trong trong thập kỷ vừa qua

Thị trường smartphone xuống dốc trong trong thập kỷ vừa qua

Hiện nay, dịch bệnh đã bắt đầu được khống chế và kiểm soát. Tuy nhiên theo dự đoán, dưới tác động của dịch bệnh, thị trường điện thoại sẽ ảnh hưởng nặng nề nhất vào quý II năm nay. Theo ước tính của CCS Insight, mức suy giảm về doanh số này có thể lên đến 29%.

Có lẽ phải đến năm 2021, thị trường mới có thể phục hồi nhanh chóng và trở về quỹ đạo vốn có của nó.

iPhone 11 xếp đầu về doanh số trong quý 1 năm 2020

iPhone 11 đứng đầu về doanh số bán ra trong quý 1 năm nay

iPhone 11 đứng đầu về doanh số bán ra trong quý 1 năm nay 

Theo báo cáo của Canalys, iPhone 11 là sản phẩm bán chạy nhất trong quý 1 năm nay. Lượng tiêu thụ của iPhone 11 cao hơn rất nhiều so với chiếc smartphone ở vị trí thứ 2 – Xiaomi Redmi Note 8. Có vẻ iPhone 11 đang thực sự xứng đáng với các tên “người kế nhiệm iPhone XR” với 18 triệu máy được bán ra chỉ trong 3 tháng.

Trong quý này, Samsung cũng góp mặt với 4 cái tên: Galaxy A51 (vị trí thứ 3),Galaxy A10s (vị trí thứ 4),Galaxy A20s (vị trí thứ 7) và cả mẫu Galaxy A01 mới ra mắt (vị trí thứ 8). Có vẻ Samsung đã thực sự tạo nên sự đột phá Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, đã có đến 6 triệu chiếc Galaxy A51 được bán ra trên thị trường. Đây là một dòng smartphone tầm trung sở hữu thiết kế hiện đại với màn hình Infinity-O và cấu hình mạnh mẽ. Mức giá chỉ 7 triệu đồng nhưng Galaxy A51 được trang bị cụm 4 camera sau cực chất lượng với cảm biến chính 48MP và ống kính macro đầu tiên trên smartphone.

Bảng xếp hạng doanh số điện thoại bán ra trong năm 2020

Bảng xếp hạng doanh số điện thoại bán ra trong năm 2020

Dòng smartphone giá rẻ của Xiaomi vẫn trụ vững trên bảng xếp hạng nhờ chiến dịch giá rẻ và cấu hình mạnh mẽ trong phân khúc. Chính vì vậy, có đến 3 sản phẩm của hãng này được vinh danh trên bảng xếp hạng.

Trên đây là bảng xếp hạng về doanh số bán ra trên thị trường smartphone trong thời gian vừa qua. Vậy bạn đang có dự định mua thiết bị nào không?

5/5 (1 bầu chọn)