Skip to content

Apple sẽ ra mắt iPad 10.8 inch và iPad Mini 9 inch để phát hành trong năm 2020 và 2021

15.05.2020
Sự thành công của iPhone SE đã chứng minh được rằng người dùng Apple vẫn đang rất ưa chuộng điện thoại nhỏ gọn. Nguồn tin mới nhất cho thấy rằng Apple cũng muốn áp dụng chiến lược này cho dòng sản phẩm iPad sắp ra mắt.

iPad 10.8 inch giá rẻ với chipset tốt hơn

ipad-10.8-inch-2020

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ trong thông báo mới nhất của mình với các nhà đầu tư rằng Apple đang làm việc trên một phiên bản cập nhật mới nhất của Apple.

Hiện Táo Khuyết sẽ ra mắt chiếc iPad giá rẻ vào nửa cuối năm nay, cùng với iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Một trong những khác biệt chính giữa mẫu iPad mới nhất và các phiên bản hiện tại chính là màn hình. Trước  đó Apple đã tăng kích thước màn hình từ 9.7 inch lên 10.2 inch vào tháng 9 năm ngoái. Những kế hoạch mới nhất của Apple sẽ hoàn toàn khác biệt

Ming-Chi Kuo cho biết gã khổng lồ của Cupertino đang chuẩn bị màn hình 10.8 inch cho thiết bị máy tính bảng. Nhà cung cấp hiện tại của Apple – GIS sẽ cung cấp bảng điều khiển cảm ứng chính cho mẫu iPad mới nhất. GIS là hãng linh kiện nổi tiếng với chi phí cạnh tranh so với các nhà cung ứng khác.

Hiện vẫn chưa có kế hoạch cụ thể làm sao Apple có thể tăng kích thước màn hình lớn hơn. Hy vọng rằng hãng có thể tăng kích thước nhưng vẫn giữ được các viền bezels và nút Home. Hoặc chuyển hẳn sang thiết kế toàn màn hình với các bezels mỏng hơn.

Trong những tháng gần đây đã rò rỉ tin tức về công nghệ Mini-LED trên iPad. Nhưng có lẽ kế hoạch này sẽ phải trì hoãn cho đến năm 2021 giống như các thiết bị Mini-LED khác.

Ming-Chi Kuo cho biết, iPad 10.8 inch sẽ có chiến lược giống iPhone SE với chính sách mức giá phải chăng và chipset mới hơn. Điều này hoàn toàn phù hợp với tin đồn iPad 10.8 inch sẽ có bộ vi xử lý A12 Bionic.

iPad Mini 9 inch với những nâng cấp khủng sẽ được ra mắt vào năm 2021

ipad-mini-9-2021

Cái tên đầu tiên trong dòng iPad ra mắt 2021 sẽ là một chiếc iPad Mini với nhiều nâng cấp khủng.

Ming-Chi Kuo cho biết, Apple đang lên kế hoạch ra mắt chiếc iPad Mini này trong nửa đầu năm 2021. Điều này có nghĩa là, iPad Mini 2021 sẽ được trình làng tại sự kiện thường niên vào tháng 3 hoặc tại sự kiện WWDC vào tháng 6.

Mẫu iPad Mini mới nhất của Apple vừa được trình làng vào tháng 3 năm 2019 với màn hình 7.9 inch nhỏ gọn. Chiếc iPad mới nhất sẽ có màn hình 9 inch, lớn hơn rất nhiều so với tiền nhiệm. Rất có thể trong sản phẩm lần này Apple sẽ giới thiệu chiếc iPad mini toàn màn hình đầu tiên.

Nếu điều này trở thành sự thật cùng với sự kết hợp của công nghệ Mini-LED. Mặc dù kém hơn tấm nền OLED nhưng màn hình của iPad Mini 9 inch sẽ có màu đen sâu hơn và tỷ lệ tương phản tốt hơn màn hình LCD. Độ sáng của nó cũng cao hơn tiền nhiệm.

Để giảm chi phí, Apple cũng có thể giới thiệu phiên bản Touch ID thay cho Face ID

Chúng ta cũng có thể mong đợi về một chipset được nâng cấp. Mặc dù thông tin chính xác vẫn chưa được xác nhận. Nhưng báo cáo trước đó cho biết iPad Mini 9 sẽ sở hữu chip A14 Bionic sắp ra mắt. Đây là điều hoàn toàn có thể dự đoán được bởi mẫu điện thoại hiện tại đang sử dụng vi xử lý A12 Bionic.

Apple cũng dự kiến trình làng iPad Air mới và iPad Pro 5G

ipad-pro-5g

Mặc dù không được Ming-Chi Kuo đề cập nhưng nhiều bằng chứng đã chỉ ra Apple đang làm việc trên một chiếc iPad Air 11 inch được tân trang lại và một chiếc iPad Pro được thiết kế lại.

Các thiết bị này cũng sẽ kết hợp với công nghệ màn hình Mini-LED, chip A14 Bionic và viền bezels cũng được làm mỏng giống iPad Pro.

Ban đầu iPad Air iPad Pro 5G được kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay nhưng gần đây nó đã bị trì hoãn đến đầu năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Mặc khác, dòng iPad Pro mới được cho là cũng sở hữu màn hình Mini-LED giống tiền nhiệm. Nhưng lần này nó sẽ được kết hợp với các viền bezels mỏng hơn. Cùng với đó là hàng loạt nâng cấp như mạng 5G và A14X Bionic sắp phát hành.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)