Skip to content

Chưa có iPhone 12 – Apple đã giới thiệu những gì trong sự kiện Time Flies?

15.09.2020
Các iFan chắc chắn sẽ có chút hụt hẫng khi sự kiện Time Flies của Apple đêm qua không hề có mặt của những chiếc iPhone 12. Thay vào đó là sự xuất hiện của hai mẫu Apple Watch mới và mẫu máy tính bảng iPad Air 4.

Có gì trong sự kiện Time Flies

Apple Watch Series 6 – Bản nâng cấp nhẹ của Series 5

Nhân vật chính tại sự kiện Time Flies lần này chính là mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6. Nếu bạn đang chờ đợi một sự thay đổi về thiết kế thì rất tiếc. Mẫu Apple Watch năm nay hầu như không khác so với mẫu Series 5, thậm chí là cả Series 4. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ đến từ sự xuất hiện của các cảm biến đo nồng độ oxy trong máy mới. Thiết bị được trang bị màn hình LTPO Retina được hỗ trợ tính năng Alway-on Display như phiên bản tiền nhiệm. Sẽ có 2 kích thước cho người dùng lựa chọn: 40mm và 44mm. Năm nay, người dùng sẽ có thêm các lựa chọn mới về màu sắc như: vàng, xám đen, xanh navy và đỏ. Tất nhiên, phiên bản màu đỏ này sẽ là sản phẩm thuộc Product (RED).

Thiết kế của Apple Watch Series 6

Thiết kế của Apple Watch Series 6

Ngoài ra, Apple còn giới thiệu thêm 1 loại dây đeo mới, có tên là “Solo Loop”. Mẫu dây này được làm bằng silicon và có 6 màu sắc khác nhau. Vì không có bất kỳ khấc điều chỉnh độ dài nào nên người dùng có thể tùy chọn mẫu dây kích thước chuẩn theo cổ tay của mình để sử dụng.

Watch Series 6 trang bị chip xử lý S6 lõi kép mới. Con chip này được thiết kế dựa trên chipset A13 Bionic năm trước và được tối ưu hóa dành cho đồng hồ. Chip S6 này sẽ giúp cải thiện hiệu năng hơn đến 20% so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, nó cũng được tích hợp thêm với các cảm biến theo dõi mới. Điển hình là cảm biến đo độ cao, cực kỳ hữu ích với khi leo núi.

Điểm nổi bật của mẫu Apple Watch Series 6 năm nay là các cảm biến quang học mới cho phép đo độ bão hòa oxy trong máu của người dùng. Cụ thể, nếu chỉ số SpO2 ở mức 95-100%, sức khỏe của bạn đang ở trạng thái bình thường. Nếu thấp hơn 80% thì rất có thể bạn đang gặp các vấn đề liên quan tới tim mạch và não bộ.

Apple còn cho ra mắt thêm mẫu dây đeo mới, có tên "Solo Loop"

Apple còn cho ra mắt thêm mẫu dây đeo mới, có tên "Solo Loop"

Theo giới thiệu, Apple Watch Series 6 sẽ có mức giá khởi điểm là 399 USD cho phiên bản 40mm. Tuy nhiên, phụ kiện đi kèm sẽ không v bao gồm củ sạc theo máy mà chỉ có dây sạc nam châm.

Apple Watch SE có mặt trong sự kiện Time Flies

Bên cạnh mẫu đồng hồ cao cấp Apple Watch Series 6, Apple còn cho ra mắt thêm một mẫu smartwatch giá rẻ mới. Mẫu đồng hồ này có tên gọi là Apple Watch SE. Đây được coi như phiên bản kế nhiệm của Apple Watch Series 3, có giá khởi điểm từ 279 USD (tức khoảng 6.5 triệu đồng).

Apple Watch SE sở hữu thiết kế khá giống với Apple Watch Series 6 nhưng có giá rẻ hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có một chiếc smartwatch có màn hình lớn hơn 30% so với Series 3 và không hỗ trợ Always-on Display. Ngoài ra, nó còn có hệ thống loa ngoài và micro tương tự Series 6.

Apple Watch SE có mặt trong sự kiện Time Flies

Chiếc smartwatch giá rẻ mới của Apple được trang bị vi xử lý S5 giống như Series 5, có hiệu năng mạnh gấp đôi so với con chip S3 trên Series 3. Thiết bị sẽ được hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0. Ngoài ra các tính năng đặc trưng của Series 3, bao gồm theo dõi nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, phát hiện ngã, la bàn... cũng sẽ có trên Watch SE.

Apple Watch SE sẽ được bán với hai kích thước 40mm và 44mm. Sẽ có cả phiên bản GPS và phiên bản chỉ Wi-Fi để người dùng lựa chọn. Sản phẩm dự kiến lên kệ vào thứ 6 tuần này (18/9).

iPad Air 2020 – Nhiều điểm giống iPad Pro 2020

Khi vào hình ảnh của iPad Air, các bạn có lẽ sẽ có một phút nhầm tưởng iPad Pro đúng không? Tất nhiên rồi, vì Apple đã gần như mang ngôn ngữ thiết kế của iPad Pro sử dụng cho iPad Air. Sẽ không còn phím Home và phần viền dày như thế hệ cũ, thay vào đó, iPad Air sở hữu thiết kế với màn hình viền mỏng cùng bốn cạnh bo tròn. Năm nay, bên cạnh những màu sắc truyền thống như xám, bạc và vàng, iPad Air  còn có thêm hai tùy chọn màu sắc mới là xanh lá và xanh biển.

Các tùy chọn màu sắc của iPad Air được giới thiệu trong sự kiện Time Flies

Các tùy chọn màu sắc của iPad Air được giới thiệu trong sự kiện Time Flies

Màn hình của iPad Air sẽ khá lớn, gần 10.9 inch. Tức là gần bằng với mẫu iPad Pro 11 inch năm nay. Màn hình này có độ phân giải 2360×1640, hỗ trợ dải màu P3 và công nghệ True Tone. Khác với iPad Pro, iPad Air 2020 sẽ không có tính năng nhận dạng khuôn mặt tiên tiến Face ID. Thay vào đó, thiết bị sẽ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp ở phím nguồn của máy.

Nếu như những thế hệ iPad Air cũ chỉ có loa ở cạnh đáy, thì trên iPad Air 4, Apple đã mang đến hệ thống loa stereo tương tự như iPad Pro. Với loa được đặt ở cả trên đỉnh lẫn dưới đáy, người dùng sẽ có được trải nghiệm âm thanh sống động nhất.

Có lẽ iPad Air là sản phẩm đầu tiên được ra mắt với con chip A14 Bionic, chứ không phải là iPhone 12. N Như những giới thiệu trước đó, con chip A14 Bionic này được sản xuất trên tiến trình 5nm hoàn toàn mới với 6 nhân CPU và 4 nhân GPU. Nhờ vậy mang đến hiệu năng nhanh hơn 40% so với chip A12 của iPad Air 3 và mạnh hơn 30% so với A12.

iPad Air 4 sở hữu hệ thống camera được nâng cấp, trong đó camera sau có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 và có khả năng quay phim 4K 60fps. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2 và có khả năng quay phim Full HD 60fps.

Phiên bản iPad Air màu xanh mint

Phiên bản iPad Air màu xanh mint 

Giống như iPad Pro, iPad Air 4 cũng đã bỏ cổng sạc Lightning để chuyển sang USB-C. Với cổng USB-C, người dùng có thể dễ dàng kết nối với nhiều phụ kiện hơn, như ổ USB Flash, máy ảnh, đầu đọc thẻ nhớ...

Ngoài ra, iPad Air 4 sẽ có khả năng kết nối với các phụ kiện của Apple như: bàn phím Magic Keyboard hay bút Apple Pencil thế hệ 2.

Với khá nhiều những nâng cấp, mức giá của iPad Air đã tăng vọt lên 599 USD cho phiên bản 64GB và 749 USD cho phiên bản 256GB. Nếu muốn sử dụng phiên bản có kết nối 4G, người dùng sẽ phải tốn thêm 130 USD nữa. Dự kiến iPad Air 4 sẽ chính thức được bán ra vào tháng 10 tới.

Apple One – Giá chỉ từ 15 USD/tháng

Bên cạnh những thiết bị công nghệ mới, tại sự kiện Time Flies, Apple còn giới thiệu thêm 1 gói dịch vụ có tên là Apple One. Đây là gói dịch vụ bao gồm tổng hợp các dịch vụ như: Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+ và iCloud. Người dùng chỉ cần đăng ký 1 lần duy nhất là đã có thể sử dụng trọn bộ các dịch vụ mà Apple cung cấp.

Sẽ có 3 gói để người dùng lựa chọn: Cá nhân (Individual),Gia đình (Family) và Cao cấp (Premier).

Gói dịch vụ Apple One

Gói dịch vụ Apple One 

- Gói Cá nhân: gồm các dịch vụ Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade và 50GB dung lượng iCloud. Giá đăng ký hàng tháng là 14.95 USD (khoảng 350.000 đồng).

- Gói Gia đình: gồm các dịch vụ Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade và có thêm 200GB dung lượng iCloud. Giá đăng ký hàng tháng là 19.95 USD (khoảng 460.000 đồng).

- Gói Premier: gồm các dịch vụ Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+, Apple Fitness+ và 2TB dung lượng iCloud. Giá đăng ký hàng tháng là 29.95 USD (gần 700.000 đồng).

Với Apple One, người dùng có thể tiết kiệm được 6 USD mỗi tháng (đối với gói Cá nhân),8 USD mỗi tháng (đối với gói Gia đình) và hơn 25 USD mỗi tháng (đối với gói Premier) so với việc đăng ký lẻ các dịch vụ.

Trên đây là những gì mà Apple đã giới thiệu trong sự kiện Time Flies 15/09 đêm qua. Chắc sẽ cần một thời gian nữa, iPhone 12 mới chính thức được ra mắt. Hãy cùng chờ đợi nhé.

5/5 (1 bầu chọn)