Skip to content

HOT RUMORS: Ngày 8/9, iPhone 12 5G, AirPower,… sẽ chính thức ra mắt

24.07.2020
Sau tất cả, cuối cùng Apple sẽ ra mắt loạt iPhone 12G vào tháng 9. Không chỉ vậy, sự kiện thứ 2 của Apple cũng sẽ được tổ chức vào ngày 27/10. Tại sự kiện này chúng ta có thể trông thấy Apple Glass được mong đợi lâu nay. Rumors từ leaker @ihacktu trên Twitter.

Tin đồn mới nhất: Apple sẽ tổ chức 2 sự kiên trong quý III

Theo tweet của iHacktu Pro, vào ngày 8 tháng 9, Apple sẽ chính thức trình làng các mẫu iPhone mới nhất.

Mặc dù tweet không đi sâu vào các thông tin chi tiết nhưng chúng ta có thể hy vọng vào 4 mẫu iPhone 12 bao gồm: iPhone 12 5.4 inch, iPhone 12 Max 6.1 inch, iPhone 12 Pro 6.1 inch và iPhone 12 Pro Max 6.7 inch.

Các tin đồn mới nhất cho rằng cả bốn model này sẽ hỗ trợ mạng 5G với cả băng tần sub-6 và mmwave. Các phiên bản Pro vẫn chưa chắc chắn liệu sẽ có tốc độ làm mới màn hình 120Hz hay không.

Cả 4 model đều được sở hữu sức mạnh từ chipset A14 Bionic 5mn với 15 tỷ bóng bán dẫn (so với A13 Bionic trước đó chỉ có 8,5 tỷ bóng bán dẫn được sử dụng).

Trong khi iPhone 12 và iPhone 12 Max sẽ có 4GB RAM thì iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max lại có RAM 6GB. Năm nay, dung lượng bộ nhớ trong sẽ bắt đầu từ 128GB thay vì 64GB tiêu chuẩn như trước.

Cụm máy ảnh của iPhone 12 và iPhone 12 Max bao gồm camera rộng, camera siêu rộng và cảm biến độ sâu LiDAR. Còn iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ được bổ sung thêm ống kính tele zoom quang học 3x.

Đây là lần đầu tiên cảm biến độ sâu LiDAR được trang bị trên điện thoại Apple, trước đó nó đã xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu iPad Pro 2020. Nó sử dụng công nghệ Time-of-Flight để tính trường độ sâu chính xác nhất. Được áp dụng cho AR, chụp ảnh chân dung và hơn thế nữa.

Có thể thấy Apple sẽ giảm dung lượng pin trên các mẫu máy mới nhất. Thay vào đó Táo khuyết sẽ cải thiện thời lượng pin dựa vào quy trình 5nm tiết kiệm năng lượng hơn cho chipset A14 Bionic.

iphone-12-ngay-ra-mat

Leaker cũng cho biết vào ngày 8/9, chúng ta sẽ được thấy Apple giới thiệu Apple Watch Series 6. Đồng hồ thông minh thế hệ mới sẽ nhận được các bổ sung mới, đáng chú nhất là ứng dụng theo dõi giấc ngủ tự nhiên.

Ngày 8/9 này, Apple cũng sẽ công bố AirPower. Tấm sạc không dây được thiết kế để sạc cho iPhone, Apple Watch và hộp sạc không dây AirPods. Thông tin về AirPower lần đầu tiết xuất hiện vào ngày 12/9/2007, dự án đã bị hủy bỏ sau 562 ngày với lý do mà Apple thông báo là thiết bị không thể đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Tuy nhiên đầu năm nay, chuyên gia Jon Prosser đã tiết lộ quá trình sản xuất AirPower đã khởi động lại.

Cũng trong sự kiện 8/9 sắp tới, Apple cũng sẽ cho ra mắt một chiếc iPad Air mới. Phiên bản này được đồn đại là sẽ được trang bị màn hình 10.8 inch. Nhiều suy đoán cho rằng iPad này sẽ sử dụng Face ID hoặc Touch ID trong màn hình. Nó cũng tương thích với Magic Keyboard của Apple đi kèm với bàn di chuột.

Sự kiện ra mắt iPhone 12 ngày 8/9 sẽ được Apple tổ chức trực tuyến giống như sự kiện hội nghị nhà phát triển WWDC năm nay.

Sự kiện thứ 2 trong quý III của Apple vào ngày 27/10 vẫn chưa được xác định sẽ tổ chức trực tuyến hay offline truyền thống. Nhưng dù bằng cách nào chúng ta vẫn sẽ được thấy mẫu iPad Pro mới vào ngày này. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã thông báo iPad Pro 12.9 inch ra mắt vào quý III sẽ trang bị màn hình LED mini thay vì OLED.

Nếu sự kiện được tổ chức theo phương thức truyền thống, Apple sẽ trình làng phiên bản đầu tiên của Apple Glass. Đây là loại tai nghe thực tế hỗn hợp (AR/ VR) tương tự như Google Glass. Nếu sự kiện chỉ được phát trực tuyến, Apple Glass sẽ trì hoãn việc ra mắt.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)