Skip to content

Sẽ không có Galaxy Note mới trong năm 2021

27.07.2021
Mặc dù chúng ta đã ngầm thừa nhận với nhau sẽ không có thêm mẫu Galaxy Note mới nào nữa, nhưng khi đại diện Samsung chính thức thông báo điều này, chắc hẳn sẽ không ít người tiếc nuối.

Sẽ không có Galaxy Note mới

Từ năm ngoái, đã có thông tin cho rằng Galaxy Note 20 sẽ là thế hệ cuối cùng của dòng Galaxy Note nhà Samsung. Thay vào đó, hãng này sẽ phát triển dòng Galaxy Z Fold để thay thế.

Đến tháng 3 vừa rồi, trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh, Samsung đã từng úp mở về dự định bỏ qua việc phát triển dòng Note. Hãng này cho biết, sẽ “có thể là gánh nặng nếu giới thiệu hai flagship trong một năm”. Nhất là khi tình trạng khủng hoảng chip đang ảnh hưởng ít nhiều đến Samsung. Nguồn cung có lẽ sẽ không đáp ứng đủ nếu có thêm một sản phẩm Galaxy Note mới.

Galaxy Note 20 - Thế hệ Galaxy Note cuối cùng

Galaxy Note 20 - Thế hệ Galaxy Note cuối cùng

Bên cạnh đó, những mẫu điện thoại dòng S như Galaxy S21 Ultra đã được tích hợp bút cảm ứng. Do đó sự khác biệt giữa hai dòng máy này gần như đã không còn. Vậy thì lý do gì người dùng phải tốn nhiều tiền hơn để mua một chiếc điện thoại Galaxy Note?

Quan trọng hơn, Samsung đang muốn tập trung vào phát triển điện thoại màn hình gập – dòng sản phẩm của tương lai.

Vậy nên, mới đây, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Truyền thông di động của Samsung, TM Roh đã tiết lộ rằng sẽ không có mẫu Galaxy Note mới nào ra mắt trong sự kiện Unpacked 11/8 tới đây.

Những thiết bị sẽ có mặt trong Galaxy Unpacked 2021

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 – Điện thoại màn hình gập với những công nghệ đỉnh nhất

Bộ đôi Galaxy Z Fold 3 và Z Flip3

Bộ đôi Galaxy Z Fold 3 và Z Flip3

Cũng theo vị Chủ tịch này, thế hệ điện thoại màn hình gập tiếp theo sẽ được cải thiện khá nhiều về độ bền và cả những tính năng mới. Trong đó, độ bền là thứ người dùng quan tâm và lăn tăn nhất khi chọn mua dòng điện thoại đắt đỏ này.

Đầu tiên, Samsung sẽ sử dụng tấm nền màn hình mới có độ bền cao hơn. Hạn chế các lỗi hỏng màn từng gặp trên những thế hệ smartphone gập trước đây. Hai mẫu smartphone này cũng đạt chuẩn chống nước IPX8, tăng khả năng sống sót khi chẳng may dính nước.

Với màn hình lớn hơn, người dùng cũng có không gian trải nghiệm rộng hơn. Các ứng dụng có vẻ cũng đang được tối ưu hóa cho không gian hiển thị của hai chiếc điện thoại này. Đặc biệt, các thao tác đa nhiệm cũng được tối ưu hơn khá nhiều. Nhất là việc chuyển đổi giữa hai màn hình sẽ còn mượt hơn trên Galaxy Z Fold 2.

Ngoài ra, đối với Galaxy Z Fold 3, Samsung còn ra mắt thêm phụ kiện bút S-Pen mới. Chiếc bút này có phần lớn hơn trên những dòng điện thoại Note, nhưng vẫn sẽ gọn gàng hơn so với những chiếc bút dòng Tab. Mới đây, một hình ảnh rò rỉ đã cho thấy thiết kế vỏ bao mới của Galaxy Z Fold 3 với phần khe cắm bút S-Pen ở phần bản lề.

Phụ kiện bút S-Pen trên Galaxy Z Fold 3

Phụ kiện bút S-Pen trên Galaxy Z Fold 3

Dự kiến, hai mẫu smartphone gập năm nay sẽ có giá rẻ hơn năm ngoái. Còn cụ thể giá Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip là bao nhiêu thì vẫn phải chờ đến 11/8 này.

Đồng hồ thông minh Galaxy Watch 4

Năm nay, Samsung sẽ cho ra mắt hai mẫu đồng hồ thông minh – Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic. Trong đó Galaxy Watch 4 Classic sẽ có giá cao hơn khi sở hữu cho mình những nâng cấp đáng tiền.

Hai mẫu đồng hồ này sẽ không còn sử dụng Tizen OS nữa. Thay vào đó sẽ là hệ điều hành mới OneUI Watch. Đây là hệ điều hành mới, một sự kết hợp của Samsung và Google với nhiều ứng dụng hơn, tốc độ phản hồi nhanh hơn. Hơn nữa, hệ điều hành mới này sẽ giúp đồng nhất những trải nghiệm trên smartwatch và smartphone.

Galaxy Watch 4 với hệ điều hành mới

Galaxy Watch 4 với hệ điều hành mới

Còn giá Galaxy Watch 4 thì sao? Dự kiến:

  • Galaxy Watch 4 40mm GPS có giá từ 309.85 CAD (khoảng 5.66 triệu đồng)
  • Galaxy Watch 4 Classic 42mm sẽ có giá 427.73 CAD (tức 7.8 triệu đồng)

Tai nghe Galaxy Buds 2

Tất nhiên sẽ không thể bỏ qua mẫu tai nghe Galaxy Buds 2. Theo những hình ảnh bị rò rỉ, Galaxy Buds2 sẽ có thiết kế hơi khác so với hai phiên bản trước đó với lớp sơn đồng màu và khá bóng bẩy. Hộp sạc của thiết bị này có hình dáng giống với mẫu Buds Live ra mắt trước đó.

Thiết bị này vẫn sẽ có tính năng khử tiếng ồn chủ động cho thiết bị. Đây là tính năng cho phép loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Nhờ vậy người dùng có thể “yên tâm” thưởng thức âm nhạc, video mà không bị phân tâm bởi môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh cũng sẽ được cải thiện khá nhiều trên thiết bị này.

Mẫu tai nghe Galaxy Buds 2

Mẫu tai nghe Galaxy Buds 2 

Ngoài ra, mẫu tai nghe mới này của Samsung sẽ được trang bị thêm viên pin 60mAh ở mỗi bên tai và phần case sạc 500mAh.

Về giá, Galaxy Buds2 sẽ có 4 lựa chọn màu sắc, gồm: đen, trắng, xanh lá cây và tím. Thiết bị này sẽ có giá khoảng 149 - 169 USD (khoảng 3.4 - 3.9 triệu đồng).

Trên đây là những thông tin về dòng Galaxy Note năm nay. Cụ thể hơn về những thiết bị sắp tới, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi đến sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới.

5/5 (1 bầu chọn)