Skip to content

Thực hư việc Vsmart dừng việc sản xuất smartphone

10.05.2021
Từng đứng thứ 3 thị phần smartphone tại Việt Nam, giờ đây, chúng ta sẽ không còn thấy những chiếc điện thoại giá rẻ mới đến từ thương hiệu nội địa Vsmart.

VinSmart dừng phát triển điện thoại và tivi

Mới đây, tập đoàn Vingroup vừa bất ngờ thông báo ngừng nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm điện thoại và tivi mang thương hiệu Vsmart. Thay vào đó sẽ tập trung toàn lực cho việc nghiên cứu và phát triển cho VinFast – thương hiệu xe ô tô của tập đoàn. Theo thông tin từ Vingroup, các nhà máy của VinSmart vấn sẽ tiếp tục sản xuất các điện thoại và tivi hiện có cho đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Sau đó, một phần của nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh sản xuất các sản phẩm mới.

Sẽ không còn những chiếc điện thoại giá rẻ mới từ Vsmart nữa

Sẽ không còn những chiếc điện thoại giá rẻ mới từ Vsmart nữa

Cụ thể, VinSmart sẽ chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở. Bao gồm hệ thống thông tin - giải trí - dịch vụ (Infotainment) trên xe VinFast. Ngoài ra, Vingroup cũng tập trung nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các linh kiện điện tử, các tế bào pin điện, các hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, nhằm tăng tỉ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung chất lượng cao cho VinFast.

Lý giải về quyết định này, đại diện của Vingroup cho biết: "Việc sản xuất điện thoại hoặc ti vi thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra giá trị khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển các dòng ô tô đặc biệt thông minh, các ngôi nhà thông minh, thậm chí kiến tạo các thành phố thông minh... sẽ mang đến rất nhiều lợi ích và những trải nghiệm vượt trội cho nhân loại. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này."

Điện thoại Vsmart có mức giá khá rẻ

Điện thoại Vsmart có mức giá khá rẻ

Thật vậy, ngày nay, thị trường smartphone đang ngày càng khắc nghiệt. Hơn nữa phân khúc khách hàng của Vsmart mới chỉ dừng lại ở người dùng trong nước. Trong khi đó, các sản phẩm xe điện hay nhà thông minh và các thiết bị IoT đang ở giai đoạn mới phát triển Việc dịch chuyển sản xuất sang phát triển xe ô tô điện mới là phù hợp với mong muốn vươn ra thế giới của Vingroup.

Vsmart vẫn sẽ có bộ phận hỗ trợ người dùng

Vsmart vẫn sẽ có bộ phận hỗ trợ cho những sản phẩm đã bán ra của hãng

Vsmart vẫn sẽ có bộ phận hỗ trợ cho những sản phẩm đã bán ra của hãng

Theo công bố của người đại diện, các sản phẩm Vsmart đã và sẽ bán ra thị trường vẫn giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết. Tức là người dùng vẫn sẽ được hỗ trợ cho đến khi không còn sử dụng sản phẩm nữa.

Bên cạnh đó, VinSmart sẽ có một đội ngũ chuyên biệt tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho những chiếc điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

Nếu các bạn muốn mua những chiếc điện thoại giá rẻ chất lượng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua những chiếc smartphone dòng Galaxy A của Samsung nhé. 

Điện thoại giá rẻ Galaxy A tại MinMobile - Hải Phòng

Điện thoại giá rẻ Galaxy A tại MinMobile - Hải Phòng

Trên đây là những thông tin mới nhất về những chiếc điện thoại giá rẻ đến từ thương hiệu Việt Nam – Vsmart. Khá đáng tiếc khi mất đi một thương hiệu điện thoại chất lượng, tuy nhiên vẫn sẽ có những chiếc điện thoại chất lượng khác tại MinMobile đấy nhé.

5/5 (1 bầu chọn)