Skip to content

Top 5 smartphone có camera đỉnh nhất đầu năm 2020

01.01.2020
Hằng năm, cứ mỗi dịp “xuân sang, tết về”, người người nhà nhà lại nô nức váy áo để đi “trẩy hội” hay làm những bộ ảnh kỷ niệm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được những chiếc máy ảnh đắt tiền hay bỏ ra một số tiền không nhỏ để thuê thợ chụp ảnh. Những lúc như vậy, một chiếc điện thoại với camera “khủng” chính là “cứu tinh” của bạn. Vậy bạn đã sở hữu cho mình 1 trong 5 smartphone có camera đỉnh nhất này chưa?

Sự đột phá về camera trên những chiếc smartphone

Từ năm 2017 đến nay, chúng ta đã thấy được sự tiến bộ và đột phá về chất lượng chụp ảnh trên những chiếc smartphone. Cuộc chạy đua giữa các thương hiệu điện thoại đã xóa mờ những giới hạn thông thường của một chiếc camera trên smartphone. Chất lượng hình ảnh chụp bằng điện thoại càng ngày càng được cải thiện, thậm chí không thua kém quá nhiều so với những thiết bị máy ảnh chuyên nghiệp. Đồng thời cũng mở ra hàng loạt tính năng mới đi kèm.

Thâm chí số liệu từ Gfk cuối năm 2018 còn chỉ ra rằng, doanh thu của Canon từ camera đã giảm gần 2% mỗi năm do sự nâng cấp của smartphone.

Nếu như năm 2016 đánh dấu sư khởi đầu của thiết kế camera kép thì năm 2017 là giai đoạn chuyển tiếp, hoàn thiện và thúc đẩy sự phát triển về công nghệ. Đó đều là bước chạy đà cho những đột phá về camera như hiện nay. Có thể nói, xu hướng nâng cấp camera trên smartphone đã tăng tốc một cách mạnh mẽ.

Mỗi hãng sẽ có những thiết kế camera khác nhau. Nhưng nhìn chung đều đem lại khả năng hoạt động đa năng cho máy. Ngoài ra, thông số của từng cảm biến, như khẩu độ, góc chụp, khả năng zoom, chống rung … cũng sẽ khác nhau. Thời điểm hiện tại, hầu hết các dòng điện thoại thông minh trên thị trường đều có thiết lập camera kép trở lên.

Thông thường người dùng sẽ chụp ảnh phong cảnh, chân dung, chụp đêm,... Nhưng khi sử dụng smartphone sẽ không thể thay đổi ống kính như đối với máy ảnh. Chính vì vậy, chiếc smartphone sở hữu nhiều hơn 1 ống kính sẽ giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc chụp ảnh.

Bên cạnh đó, năm 2019 chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt các tính năng mới, với các cảm biến phụ có khả năng thu phóng linh hoạt hơn.

Top 5 smartphone có camera đỉnh nhất

Samsung Galaxy Note10 Plus

Từ ngày đầu tiên ra mắt, Samsung Galaxy Note10 Plus đã được đánh giá rất cao về mặt giao diện, thiết kế và đặc biệt là camera. Ống kính chính 12MP, được trang bị OIS (chế độ ổn định quang học) với khẩu độ thay đổi linh hoạt. Tức là, ống kính 12MP sẽ có khẩu độ f/2.1; còn với ống kính cực rộng 16MP sẽ có khẩu độ lên đến f/2.2.

note-10-plus

Samsung Galaxy Note10 Plus được đánh giá rất cao về camera

Một tính năng tự động thông minh được đánh giá khá cao ở Note10 Plus chính là có thể tự động chuyển đổi giữa các ống kính, khẩu độ sao cho phù hợp nhất, sống động nhất chỉ dựa trên độ cảm biến ánh sáng từ môi trường.

Ngoài ra, siêu phẩm này còn được trang bị đủ các chức năng của một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Bao gồm chế độ chụp ảnh chân dung cực nét, zoom quang học 2x và tính năng AI hiện đại. Và hơn hết, chiếc Note10 Plus cao cấp này còn cho khả năng quay phim ấn tượng với chất lượng 4K sắc nét, ở 60 khung hình/giây.

Huawei P30 Pro

Nằm danh sách Top 5 smartphone có camera đỉnh nhất chắc chắn phải là cái tên Huawei P30 Pro. Trước khi Samsung Galaxy Note10 Plus là nó chính là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đầu bảng.

Huawei P30 Pro sở hữu cụm camera cực ấn tượng với 1 ống kính SuperZoom, 1 ống kính siêu cảm biến 40 MP, 1 ống kính góc siêu rộng 20MP và 1 ống kính HUAWEI TOF, giúp bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc. Chiếc điện này có cụm camera sau lần lượt là: 40MP, 20MP, 8MP. Camera chính với độ phân giải 40MP, khẩu độ f/1.6, tiêu cự 27 mm và kích thước cảm biến 1/1.7 inch – lớn nhất trên các dòng điện thoại hiện nay. Phần camera trước cũng có độ phân giải 32MP, OIS

Có rất nhiều điều để yêu thích P30 Pro - chiếc điện thoại có 3 camera: chụp ảnh thiếu sáng tuyệt vời, khả năng zoom quang 5x và thông số kỹ thuật mạnh mẽ. Ngoài ra, cụm camera sau còn được bổ sung thêm cảm biến ToF, giúp đo độ sâu hình ảnh.

Khả năng chụp ngược sáng của chiếc smartphone này cũng rất tốt, HDR tự động hoạt động tốt giúp cân bằng được vùng sáng và vùng tối.

Galaxy S10 5G

Chiếc smartphone thứ 3 cũng là một sản phẩm của Samsung. Đó là Galaxy S10 5G mới được ra mắt hồi đầu năm 2019. Theo truyền thống, các dòng điện thoại Galaxy S-series đều có chất lượng camera cực đỉnh và chiếc Galaxy S10 Plus này cũng không phải ngoại lệ. Máy được trang bị thêm 1 ống kính góc siêu rộng, đã được nâng cấp so với mẫu Galaxy S9+ và Note9. Hai camera còn lại là camera thường và camera tele.

ss-s10

Galaxy S10 Plus có camera cực đỉnh

Cũng tương tự trên chiếc Note10+ 5G, Galaxy S10+ chính hãng có 4 camera sau với camera chính 12MP, camera tele 12MP, camera góc siêu rộng 16MP và 1 camera phụ đo chiều sâu. Đồng thời máy cũng được hỗ trợ chống rung quang học với 3 ống kính zoom 0,5x, 2x và 10x.

Mỗi bức hình chụp từ chiếc smartphone này đều có chất lượng tuyệt vời. Kể cả ở những nơi có ánh sáng yếu thì chất lượng hình ảnh cũng rất rõ nét và không bị sai màu và mất độ chi tiết.

iPhone 11 Pro

Trước đây, Apple chưa có nhiều cơ hội dẫn đầu về công nghệ camera của smartphone. Nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi với chiếc smartphone cao cấp của năm 2019. Thông số cụm camera của điện thoại iPhone 11 Pro tuy không có gì quá vượt trội so với các dòng máy khác nhưng lại hoạt động rất tuyệt vời. Màu sắc, tông màu và độ phơi sáng phù hợp trên cả 3 camera. Đặc biệt camera siêu rộng ultrawide đem lại những bức hình tuyệt vời khi chụp phong cảnh.

Trước khi ra mắt, thiết kế cụm 3 ống kính thành hình vuông đã tạo ra ra những ý kiến khác nhau từ mọi người. Tuy nhiên, sau khi chính thức được mở bán, iPhone 11 Pro đã nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình.

cum-cam-ip-11

Cụm camera được thiết kế theo dạng zig-zag

Cụm ba camera bao gồm: 1 cam thường 12MP, 26mm f/1.8 có chống rung quang học; một camera siêu rộng 12MP, 13mm f/2.4 với góc rộng 120 độ và một camera zoom 12MP, 52mm f/2.0 hỗ trợ chụp góc rộng và chụp ảnh chân dung. Giải thích cho lý do Apple thiết kế camera theo dạng xiên chéo zig-zag này là để giúp liên kết các tính năng camera linh hoạt, dễ dàng hơn.

Oppo Reno 10X Zoom

Oppo Reno 10X Zoom chính là chiếc điện thoại tiếp theo nằm trong danh sách với ống kính tiềm vọng, cho phép zoom quang 5x. Cũng tức là thiết bị này sẽ cho chất lượng ảnh tuyệt vời không thua gì so với Huawei P30 Pro.

Ngoài khả năng thu phóng ảnh, chiếc điện thoại còn có khả năng chụp ảnh tĩnh tuyệt vời, với camera chính 48MP linh hoạt. Với thiết kế toàn màn hình AMOLED cỡ 6,4 inch, bên trong là chip Snapdragon 855 và pin 4000mAh. Tuy nhiên, nhược điểm chính của chiếc điện thoại này chính là quay video - không sử dụng camera rộng hoặc camera tele cho video. Hơn nữa, trọng lượng của máy cũng hơi nặng so với mức chung.

Ngoài những cái tên kể trên trong Top 5 smartphone có camera đỉnh nhất, chúng ta còn phải kể đến Galaxy A51, Xiaomi Mi 9, iPhone XS Max,... Để lựa chọn cho mình một chiếc smartphone phù hợp nhất, hãy gọi ngay cho MinMobilequa số 0979.885.686 để được tư vấn kỹ nhất nhé.

5/5 (4 bầu chọn)