Skip to content

Tin được không? iPhone XR đứng đầu về doanh số điện thoại toàn cầu 2019

29.12.2019
Dù nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người trên thế giới nhưng iPhone 11 lại không phải là cái tên đứng đầu về doanh số toàn cầu trong năm 2019 này. Lần này, “người quen” - iPhone XR mới thực sự là người hùng của Apple với doanh số cao đến bất ngờ.

Doanh số iPhone XR đạt 26,9 triệu chiếc đầu năm 2019

iPhone XR là chiếc smartphone được Apple cho mắt vào tháng 11 năm 2018. Từ khi đó, iPhone XR đã là sản phẩm bán chạy nhất trên toàn cầu trong các quý kể từ quý 4 năm 2018.

Theo báo cáo từ HIS Markit, doanh số điện thoại iPhone XRluôn đứng đầu danh sách bán chạy nhất thị trường với 26,9 triệu chiếc bán ra chỉ trong 6 tháng đầu năm, vượt xa hai đối thủ là Galaxy A10 - phân khúc giá rẻ và Galaxy A50 - phân khúc cận cao cấp. Trong quý II, ba mẫu iPhone XR, XS và XS Max chiếm đến 67% lượng máy bán ra. Trong đó iPhone XR chiếm tỷ trọng lớn nhất với 48% thiết bị được bán ra bởi Apple.

Quý 3/2019, iPhone XR vượt mặt iPhone 11 để đứng đầu trên bảng doanh số

Quý 3/2019, iPhone XR vượt mặt iPhone 11 để đứng đầu trên bảng doanh số 

Doanh số của hai dòng máy Galaxy A10Galaxy A50 trong 3 tháng đầu năm 2019 lần lượt đạt 13,4 triệu chiếc và 12 triệu chiếc trong quý 2. Do đây đều là các sản phẩm giá rẻ và tầm trung nên dù doanh số cao nhưng Samsung lại không đem về được sự tăng trưởng vượt bậc nào về lợi nhuận.

iPhone XR 2 sim tiếp tục giữ vững ngôi vương

Theo báo cáo của Counterpoint Research, chiếc điện thoại XR này tiếp tục là sản phẩm điện thoại bán chạy nhất thế giới trong quý 3 năm 2019, chiếm tới 3% thị phần điện thoại. Do vậy iPhone XR xách tay đã chính thức trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple trên tất cả các khu vực trên thế giới. Doanh số này được duy trì một phần nhờ vào việc giảm giá phiên bản điện thoại này tại Trung Quốc và một số thị trường khác.

Doanh-so-dien-thoai-2019

Báo cáo Counterpoint Research - Top 10 điện thoại có doanh số cao nhất năm 2019

Mẫu iPhone giá rẻ này thậm chí còn đánh bại loạt iPhone 11 mới ra mắt. Theo Counterpoint, iPhone 11 chỉ xếp vị trí thứ 5 trong quý đầu tiên mở bán.

Ngoài Apple, thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc - Samsung cũng đã ghi tên mình vào danh sách này đến 3 lần với các sản phẩm như: Galaxy A10 (thứ 2 với 2,6% thị phần),Galaxy A50 (thứ 3 chiếm 1,9% thị phần) và Galaxy A20 (thứ 7 với 1,4% thị phần). Đây đều là những sản phẩm có mức giá khá dễ chịu, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Oppo cũng góp mặt với 3 sản phẩm điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới. Cụ thể, Oppo A9 đứng ở vị trí thứ 4 (với 1,6% thị phần),Oppo A5s ở vị trí 6 (1,5% thị phần) và điện thoại Oppo A5 dừng chân ở vị trí thứ 8 (với 1,3% thị phần).

Lần này, Xiaomi và Huawei chỉ có 2 ứng cử viên trong danh sách này với Xiaomi Redmi 7A và Huawei P30.

Mặc dù doanh số của 10 dòng điện thoại này chiếm 17% tổng doanh trên toàn cầu trong quý III/2019, có tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tổng doanh thu lại giảm 30% so với năm trước. Lý do chủ yếu là vì đa số các sản phẩm trong danh sách đều nằm trong phân khúc tầm trung, chứ không còn quá tập trung vào các dòng máy cao cấp nữa.

Điều gì khiến iPhone XR có doanh số cao như vậy?

Lý do đầu tiên chính là do mức giá khá rẻ so với những dòng iPhone khác. Với mức giá khoảng 15 triệu cho máy mới chính hãng, và trên dưới 10 triệu cho các loại máy cũ hay xách tay, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chiếc iPhone XR Hàn Quốc hiện đại và sang trọng.

iPhone XR là mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới

iPhone XR là mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới

Tiếp theo là về camera, đây là chiếc iPhone đầu tiên chỉ sở hữu một camera sau độ phân giải 12MP mà vẫn hỗ trợ chụp xoá phông. Ngoài ra, camera trước có độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2 hỗ trợ chụp ảnh chân dung xoá phông.

Về thiết kế, iPhone XR sở hữu phần thiết kế sang trọng với 2 mặt kính cùng khung viền nhôm nổi bật. Thiết kế này giúp bạn thoải mái sử dụng đồng thời bảo vệ thiết bị tối ưu nhất nhờ khả năng chống bụi, nước. So với 2 người anh em à iPhone XS 256GB/ XS Max, iPhone XR giá rẻ lại có những phiên bản màu sắc trẻ trung, năng động hơn với tông màu: Đen, Xanh da trời, San hô, Đỏ, Trắng và Vàng.

Với con chip A12 Bionic mạnh mẽ, cùng RAM 3GB, iPhone XR hoàn toàn có thể đáp ứng được những tác vụ nặng nhất trên một chiếc điện thoại thông minh.

iPhone XR có thiết kế mỏng nhẹ

iPhone XR có thiết kế mỏng nhẹ

Hiện nay iPhone XR đang được bán với mức giá từ 11 triệu đồng. Khi mua iPhone XR tại Hải Phòng ở cửa hàng MinMobile, khách hàng sẽ được nhận những chính sách bảo hành hấp dẫn: Bảo hành trong vòng 12 tháng và 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày đối với lỗi từ nhà sản xuất. Khách hàng có nhu cầu mua iPhone XR giá rẻ, hãy đến với MinMobile – 440 Lạch Tray để được trải nghiệm tốt nhất nhé.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)