Skip to content

AirTag là gì? Nguyên lý hoạt động của AirTag

08.05.2021
Trong sự kiện Spring Loaded mới đây, Apple vừa cho ra mắt thiết kế định vị thông minh mới nhất của hang – AirTag. Đây chắc chắn là sản phẩm cực hữu ích cho những người có “não cá vàng”. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

AirTag là gì?

Nguyên lý hoạt động của AirTag

Thiết bị AirTag sẽ thông qua ứng dụng Find My để định vị các vật dụng thất lạc. Mỗi điện thoại có thể kết nối với 16 AirTag. Tuy nhiên hiện tại, thiết bị này chỉ đang hỗ trợ người dùng iPhone 11 trở lên và đã cập nhật iOS 14.

Kết nối AirTag với thiết bị iOS để định vị

Kết nối AirTag với thiết bị iOS để định vị

Thiết bị định vị này được trang bị chip U1 của Apple cùng công nghệ Ultra Wideband. Công nghệ này hỗ trợ tính năng tìm kiếm toàn diện cho người dùng iPhone 11 trở lên. Nó giúp định vị chính xác khoảng cách, điều hướng tới đồ vật thông qua Bluetooth.

Ví dụ khi di chuyển xung quanh phòng, màn hình điện thoại sẽ hiển thị điều hướng và khoảng cách bao nhiêu mét từ điểm bạn đang đứng. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng tìm được đồ vật của mình.

Định vị thế nào khi AirTag nằm ngoài phạm vi Bluetooth?

AirTag có thể hoạt động tốt nhất trong phạm vi 100m thông qua Bluetooth. Nếu từ vị trí của bạn đến AirTag có nhiều vật cản (ví dụ như các bức tường hoặc cửa,…),khả năng định vị tất nhiên cũng sẽ giảm xuống.

Định vị đồ dùng chính xác với AirTag

Định vị đồ dùng chính xác với AirTag

Vậy nếu thiết bị nằm ngoài phạm vi 100m thì sao? Khi này, AirTag sẽ phát ra tín hiệu Bluetooth và “nhờ” tới các thiết bị Apple có kết nối Find My ở quanh đó. Sau đó thiết bị iOS sẽ gửi định vị tới AirTag và cả chủ sở hữu của AirTag. Tất cả đều hoạt động ở chế độ nền, chế độ ẩn danh và riêng tư. Do đó kể cả thất lạc trong thời gian dài bạn cũng không lo AirTag bị hết pin.

Cách thứ 2, nếu thất lạc AirTag, người dùng có thể chủ động bật chế độ mất (Lost mode). Khi đó bạn có thể xác định vị trí của AirTag thông qua các thiết bị iOS, thậm chí là thiết bị Android có NFC. Sau đó Find My sẽ thông báo đến thiết bị của chủ sở hữu.

AirTag tương thích với các thiết bị từ iPhone 11 trở lên đã nâng cấp iOS 14

AirTag tương thích với các thiết bị từ iPhone 11 trở lên đã nâng cấp iOS 14

Nếu vô tình tìm được AirTag của ai đó, bạn có thể chạm iPhone hoặc thiết bị có NFC vào nó để đến trang web bao gồm số điện thoại. Từ đó bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu và trả lại. Ngoài ra, AirTag cũng hỗ trợ tìm kiếm giọng nói VoiceOver để hướng dẫn cho những người khiếm thị đi đến vị trí của đồ vật.

AirTag có thể sử dụng trong bao lâu?

Theo Apple, viên pin của AirTag có thể hoạt động trong vòng hơn 1 năm. Trong trường hợp AirTag hết pin, người dùng có thể thay bằng cách mở nắp sau của thiết bị. AirTag sử dụng loại pin đồng xu CR2032 khá phổ biến trên thị trường. Chính vì vậy, người dùng có thể tìm mua ở các cửa hàng thay pin đồng hồ.

Thay pin AirTag dễ dàng

Thay pin AirTag dễ dàng

Ngoài ra AirTag có khả năng kháng được nước & bụi theo chuẩn IP67. Tức là nó có thể ngâm dưới 1 mét nước trong vòng 30 phút. Do đó các hạt mưa, cát hoặc bụi không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động AirTag.

AirTag thực sự là một thiết bị tìm kiếm đồ vật hữu ích cho người dùng. Đặc biệt là với những người thường xuyên vứt đồ linh tinh đấy nhé.

5/5 (1 bầu chọn)