Skip to content

Cách tìm iPhone bị mất trên iOS 14

11.05.2021
Cách tìm iPhone bị mất dưới đây sẽ giúp người dùng có thể định vị được chiếc điện thoại của mình nếu chẳng may bỏ quên hoặc bị lấy mất nhé. Với ứng dụng Find My trên iOS 14, bạn hoàn toàn có cơ hội tìm lại được chiếc điện thoại yêu quý của mình đấy nhé.

Có thể tìm lại iPhone mất khi tắt máy không?

Câu trả lời là Có. Bạn hoàn toàn có thể tìm lại iPhone bị mất khi tắt máy.

Có tìm được iPhone bị mất không?

Có tìm được iPhone bị mất không?

Những tín đồ của Apple chắc hẳn đều biết về ứng dụng Find My iPhone và Find My Friends. Đây là hai ứng dụng giúp định vị thiết bị bị mất và giúp chia sẻ vị trí với bạn bè.

Tuy nhiên, bắt đầu từ iOS 13, hai ứng dụng này đã được tích hợp lại thành 1 ứng dụng duy nhất để theo dõi và định vị. Để có thể sử dụng tính năng này, thiết bị iPhone của bạn cần được kết nối mạng, Wifi hay dữ liệu di động đều được. Vậy nên, nếu máy của bạn không có mạng thì cũng đành chịu vậy.

Giờ đây, khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14, bạn hoàn toàn có thể tìm được chiếc iPhone đã bị tắt nguồn của mình. Tất cả là nhờ tính năng “Mạng tìm” và “Gửi vị trí sau cùng” có trên iPhone. Với hai tính năng này, vị trí cuối cùng khi chiếc iPhone này tắt nguồn và kết nối với những thiết bị iOS gần đó.

Cách tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn

Cách bật chế độ Tìm điện thoại

Bước 1: Vào mục Cài đặt trên iPhone, chọn vào tên tài khoản Apple ID của bạn ở trên cùng

Cách tìm iPhone với Find My

Cách tìm iPhone với Find My

Bước 2: Chọn mục Tìm

Cách tìm iPhone bị mất nhanh chóng

Bước 3: Chọn mục Tìm iPhone

Bước 4: Gạt thanh trượt ở tính năng Mạng Tìm sang bên phải và bật tính năng Gửi vị trí sau cùng cùng tính năng Tìm iPhone.

Sử dụng Mạng tìm và Hiển thị vị trí sau cùng trên iPhone

Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ tự động gửi cho bạn vị trí cuối cùng mà chiếc iPhone xuất hiện trước khi bị tắt nguồn. Từ đó bạn có thể khoanh vùng và tìm kiếm điện thoại một cách nhanh nhất.

Tìm iPhone bị mất bằng tài khoản iCloud

Tài khoản iCloud có tính năng Tìm iPhone (Find My iPhone) giúp bạn có thể tìm kiếm thiết bị ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn. Đồng thời, với tính năng này bạn hoàn toàn có thể gửi thêm tin nhắn với người nhặt được để họ có thể liên lạc với mình qua thông tin đó.

Cách làm như sau :

  • Bước 1: Bạn có thể tải iCloud về máy hoặc truy cập tại trang web: https://www.icloud.com
  • Bước 2: Bạn đăng nhập toàn khoản và mật khẩu tài khoản iCloud đang sử dụng trên thiết bị đã mất.
  • Bước 3: Bạn tìm và ấn chọn mục Find My iPhone để  truy cập vào tính năng này.

Tìm iPhone bị mất bằng iCloud

Tìm iPhone bị mất bằng iCloud

  • Bước 4: Sau khi đã truy cập vào trong Find My iPhone, màn hình sẽ hiển thị bản đồ đi kèm là vị trí của thiết bị iPhone của bạn.
  • Bước 5: Ở góc trái màn hình, bạn ấn chọn mục Chế độ mất (Lost Mode) để kích hoạt tính năng báo mất điện thoại.
  • Bước 6: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn tiến hành tạo mật khẩu nhằm khóa iPhone tạm thời. Mật khẩu này để tránh người lạ sử dụng được thiết bị của bạn trong một khoảng thời gian.
  • Bước 7: Sau đó, hệ thống yêu cầu bạn nhập thêm số điện thoại liên lạc để gửi tin nhắn/thông báo đến chiếc iPhone này (nếu có người nhặt được sẽ tìm cách liên lạc qua số điện thoại hiển thị trên đó).

Trên đây là những cách tìm iPhone bị mất nhanh chóng và đơn giản nhất. Chúc bạn thành công nhé.

5/5 (1 bầu chọn)