Skip to content

Chế độ bảo hành iPhone mới của Apple tại Việt Nam

26.04.2021
Đối với các sản phẩm của Apple, bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành 1 năm chính hãng. Tuy nhiên mới đây, Apple đã có một vài thay đổi về chế độ bảo hành cụ thể. Cùng xem thông tin chi tiết về chế độ bảo hành điện thoại iPhone nhé.

Apple thay đổi điều kiện đổi bảo hành 

Chính sách bảo hành của Apple áp dụng chung toàn cầu và sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể. Các thiết bị của Apple sẽ được bảo hành dưới dạng kiểm tra, thay thế linh kiện khi gặp sự cố hỏng hóc thay vì đổi máy mới như trước đây. Như vậy, chủ yếu là iPhone 12 và các máy còn thời hạn bảo hành sẽ nằm trong diện này.

Thông thường, các sản phẩm Apple chính hãng sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm. Việc đổi máy hay thay thế linh kiện khi đó phụ thuộc vào các AASP.

Apple thắt chặt trong việc đổi mới thiết bị iPhone lỗi

Apple thắt chặt trong việc đổi mới thiết bị iPhone lỗi

Chính sách bảo hành mới sẽ áp dụng phụ thuộc từng trường hợp cụ thể. Theo chính sách mới của Apple, các máy hư hỏng các linh kiện như camera, rung, loa thoại và phím vật lý thường sẽ được thay linh kiện tương ứng. Nếu trước thời điểm 2017 thì các lỗi này đa số được đổi máy.

Đối với các lỗi Main, màn hình... thì theo chính sách mới, Apple sẽ thay các phần hư hỏng tương ứng thay vì đổi máy. Ngoài ra, đối với các lỗi hư hỏng nhiều linh kiện 1 lúc hoặc chi phí sửa chữa thay thế cao thì Apple mới đổi máy, tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Với việc áp dụng chính sách này thì trước mắt, tỉ lệ máy được đổi mới sẽ giảm dần dần và chuyển sang được thay thế linh kiện. Thay vì như trước đây, theo chính sách 1 đổi 1 của Apple, tỉ lệ được đổi máy mới cao hơn tỉ lệ thay thế linh kiện.

Chi tiết chế độ bảo hành của iPhone

Cam kết bảo hành

Sản phẩm điện thoại iPhone mới sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành chính hãng theo tiêu của Apple. Việc xác định bảo hành được dựa vào IMEI của máy, không áp dụng phiếu bảo hành hoặc thẻ bảo hành.

Thời hạn bảo hành tiêu chuẩn là 01 năm (12 tháng) áp dụng cho cả máy iPhone và phụ kiện kèm theo, tính từ thời điểm máy được kích hoạt thông qua hệ thống iTunes của Apple. Sản phẩm có lỗi phần cứng thuộc phạm vi bảo hành sẽ được hưởng chế độ bảo hành theo chính sách của Apple.

Trong trường hợp đổi máy bảo hành, thời hạn bảo hành còn lại của máy cũ được chuyển sang máy mới. Trong trường hợp thời hạn bảo hành còn lại của máy cũ ít hơn 90 ngày thì thời hạn bảo hành của máy mới sẽ là 90 ngày.

Cách tra cứu thông tin bảo hành chính hãng sản phẩm Apple (iPhone, iPad,...)

  • Nhập địa chỉ https://checkcoverage.apple.com/us/en/ để check thời gian bảo hành
  • Nhập số Serial Number hoặc IMEI của máy để tra cứu thông tin bảo hành (Hướng dẫn kiểm tra số serial number của iPhone, iPad)
  • Kết quả kiểm tra bảo hành iPhone

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành của iPhone

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành của iPhone

+ Telephone Technical Support: Là thời gian 90 ngày được gọi điện thoại hỗ trợ miễn phí với đội kỹ thuật Apple (Active là còn quyền này, Expire là quyền đã hết hạn).

+ Repairs and Service Coverage: là thời hạn bảo hành tính từ ngày máy được active lần đầu tiên (Active là còn quyền này, Expire là quyền đã hết hạn).

Nếu trong Thời hạn bảo hành, bạn gửi yêu cầu bảo hành này, thì tùy theo tình hình, Apple sẽ:

  • Sửa chữa Sản phẩm Apple bằng cách sử dụng các linh kiện mới hoặc linh kiện đã qua sử dụng có hiệu suất và độ tin cậy tương đương với linh kiện mới.
  • Thay thế Sản phẩm Apple bằng sản phẩm cùng kiểu máy (hoặc sản phẩm có chức năng tương tự với sự đồng ý của bạn) được tạo từ các linh kiện mới và/hoặc linh kiện đã qua sử dụng có hiệu suất và độ tin cậy tương đương với linh kiện mới.

Apple sẽ không áp dụng đổi bảo hành nguyên chiếc cho các lỗi sau. Khi gặp các lỗi trên, sản phẩm lỗi vẫn được hỗ trợ bảo hành với hình thức là thay thế linh kiện mới hoàn toàn chính hãng Apple:

+ Nút cảm biến vân tay (Nút Home)

+ Nút điều chỉnh âm lượng (Nút Volume)

+ Camera sau (iSight camera)

+ Loa trong, loa tai nghe (Receiver)

+ Bộ rung (Vibe Motor)

+ Loa ngoài (Speaker)

Mua iPhone 11 cũ giá rẻ còn bảo hành Apple tại MinMobile

Mua iPhone 11 cũ giá rẻ còn bảo hành Apple tại MinMobile

Khi nào thì bạn cần trả tiền dù vẫn còn hạn bảo hành

Trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ được bảo hành miễn phí hoàn toàn, không tốn 1 đồng nào cả, trừ khi:

  • Máy của bạn đã hết hạn bảo hành.
  • Máy của bạn đã bị vào nước bên trong (chống nước không có nghĩa là bạn được ngâm nước nó dưới biển hay hồ, khi đó chết máy sẽ bị mất bảo hành)
  • Máy của bạn bị hư hỏng do chính bạn gây ra (ví dụ: làm rơi máy, va đập làm nứt màn hình, vô tình làm rơi...)

Phạm vi bảo hành

Tuân thủ theo chính sách Bảo Hành Có Giới Hạn Với Thời Hạn Một (1) Năm của Apple. Chi tiết tại đây

Lưu ý đối với khách hàng

  • Không mở sản phẩm iPhone. Việc mở sản phẩm iPhone có thể gây ra những thiệt hại không được bảo hành.
  • Trước khi giao sản phẩm iPhone của Quý khách cho dịch vụ bảo hành, Quý khách nên duy trì một bản sao lưu các nội dung lưu trữ trên sản phẩm iPhone đó, gỡ bỏ tất cả các thông tin cá nhân mà Quý khách muốn bảo vệ và tắt tất cả các mật khẩu bảo vệ.
  • Trong quá trình thực hiện dịch vụ bảo hành, các nội dung lưu trữ trên sản phẩm iPhone của Quý khách sẽ bị xóa và định dạng lại. FDC không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ mất mát nào đối với các chương trình phần mềm, dữ liệu hoặc thông tin nào khác lưu trữ trên sản phẩm iPhone đang được cung cấp dịch vụ bảo hành.
  • Trước khi giao sản phẩm iPhone, vui lòng thoát tài khoản Apple ra khỏi thiết bị. Nếu sản phẩm iPhone bị khoá bởi tài khoản Apple thì sẽ từ chối bảo hành.

Thủ tục bảo hành

iPhone 12 - iPhone 12 Pro - iPhone 12 Pro Max 99% tại Hải Phòng

iPhone 12 - iPhone 12 Pro - iPhone 12 Pro Max 99% tại Hải Phòng

Quý khách mang sản phẩm iPhone hoặc phụ kiện đến cửa hàng để được hưởng dịch vụ. Các thông tin cần có khi yêu cầu dịch vụ bảo hành:

- Thông tin của Quý khách.

- Thông tin sản phẩm: loại máy, số IMEI, serial number, ngày mua máy, hóa đơn mua hàng (nếu áp dụng).

Trên đây là toàn bộ những thông tin về bảo hành của các sản phẩm iPhone của Apple. Các chế độ bảo hành kể trên sẽ áp dụng cho những sản phẩm điện thoại iPhone mới hoặc iPhone cũ còn bảo hành Apple. Hiện nay, các dòng điện thoại iPhone 11 series và iPhone 12 series tại MinMobile đều còn thời hạn bảo hành và mức giá đang cực tốt. Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể tham ­­khảo tại đây nhé.

5/5 (1 bầu chọn)