Skip to content

Có nên mua điện thoại trả góp hay không?

11.10.2020
Hiện nay, mua trả góp đã và đang trở thành xu hướng mua sắm được nhiều người quan tâm và sử dụng. Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến tiêu cực về cách thanh toán này. Vậy thì trong bài viết này, MinMobile sẽ cùng bạn tìm hiểu xem có nên mua điện thoại trả góp không nhé.

Thế nào là mua trả góp?

Mua trả góp là một hình thức thanh toán khi mua hàng. Với hình thức thanh toán này, người mua không cần trả toàn bộ số tiền 1 lần để có thể sở hữu sản phẩm. Thay vào đó, bạn chỉ cần thanh toán trước 1 phần giá trị của món hàng. Sau đó, bạn sẽ thanh toán dần phần tiền còn lại và tiền lãi theo kỳ hạn. Số tiền bạn cần thanh toán, bao gồm số tiền vay và tiền lãi, sẽ được chia nhỏ theo từng kỳ hạn lựa chọn (6 tháng, 9 tháng, 12 tháng,...). Số tiền lãi sẽ được tính dựa trên dư nợ gốc và thời hạn trả nợ.

MinMobile hỗ trợ mua trả góp qua thẻ tín dụng từ xa

MinMobile hỗ trợ mua trả góp qua thẻ tín dụng từ xa

Hình thức này đã và đang trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là sử dụng để mua những sản phẩm hằng ngày như: điện thoại, ti vi,... Hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn mua trả góp điện thoại thông qua các công ty tài chính hoặc trả góp qua thẻ tín dụng. Đặc biệt, thủ tục mua trả góp qua các công ty tài chính như Homecredit hay FE Credit giờ đây cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần có chứng minh thư, bằng lái xe để lên hồ sơ và cũng chỉ cần trả trước từ 30% giá trị sản phẩm là đã có thiết bị để sử dụng.

Có nên mua điện thoại trả góp hay không?

Vài năm trở lại đây, xu hướng mua điện thoại trả góp đang ngày càng cao. Đặc biệt là trả góp qua các công ty tài chính. Tất nhiên nó cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm. Vậy chính xác thì bạn có nên lựa chọn hình thức trả góp này không?

Có nên mua điện thoại trả góp không?

Có nên mua điện thoại trả góp không?

Ưu điểm khi mua trả góp điện thoại

  • Chỉ cần trả trước 30% giá trị máy: bạn chỉ cần trả trước một phần giá trị là đã có thể sở hữu thiết bị. Số tiền trả trước sẽ dao động từ 30-70% giá trị máy. Đây thực sự là một phương án phù hợp dành cho những người cần sử dụng thiết bị mà chưa đủ điều kiện tài chính. Với hình thức này, bạn không cần phải mất thời gian kiếm đủ số tiền cần thiết hay phải đi vay mượn người thân. Thậm chí, bạn còn không cần để lại giấy tờ hay chứng minh thu nhập để mua hàng.
  • Giảm gánh nặng tài chính: Việc mua trả góp giúp người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng về tài chính. Việc chia nhỏ một khoản tiền lớn thành nhiều phần và trả từng phần sẽ giúp người tiêu dùng không bị mất quá nhiều tiền cùng một lúc. Đây là phương án phù hợp dành cho những người có thu nhập thấp.
  • Thủ tục đơn giản: Hiện nay, thủ tục mua trả góp điện thoại khá đơn giản. Bạn chỉ cần có các giấy tờ tùy thân như: chứng minh thư và bằng lái xe là đã có thể lên hồ sơ trả góp. Vài năm gần đây, các công ty tài chính đã không còn bước gọi điện thoại xác nhận thông tin với người tham chiếu. Vậy nên thủ tục sẽ càng nhanh chóng và bảo mật hơn.

Mua điện thoại trả góp qua Home Credit - Trả trước chỉ từ 30% giá trị máy

Mua điện thoại trả góp qua Home Credit - Trả trước chỉ từ 30% giá trị máy

  • Không cần thế chấp tài sản: Bạn không cần phải thế chấp tài sản khi mua trả góp điện thoại.
  • Linh hoạt kỳ hạn trả nợ: Phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng chi trả hàng tháng mà khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn. Thông thường, bạn có thể lựa chọn kỳ hạn 6-8-9-12 tháng.
  • Có cơ hội trả góp với 0% lãi suất: Một số dòng sản phẩm, bạn sẽ không cần mất tiền lãi. Tức là bạn sẽ được mua hàng với lãi suất 0%. Bạn sẽ chỉ cần mất một khoản phí hồ sơ.

Nhược điểm khi mua trả góp

  • Mất thêm một khoản tiền lãi: Việc mua trả góp điện thoại cũng gần giống với việc bạn đi vay tiền của các công ty tài chính. Chính vì vậy, bạn sẽ phải mất thêm một khoản phí chênh lệch, được gọi là tiền lãi. Số tiền chênh lệch này sẽ phụ thuộc vào kỳ hạn trả nợ và số tiền bạn nợ lại. Nếu thời gian trả càng ngắn, số tiền nợ lại ít thì tiền lãi sẽ ít và ngược lại.
  • Phí phạt nếu nộp chậm: Khi mua trả góp, sẽ có thời gian và kỳ hạn trả góp cố định để người dùng có thể tuân theo. Nếu đóng tiền trễ, người dùng sẽ phải chịu phí phạt theo giá sản phẩm và theo hợp đồng đã ký từ trước.

Bạn cần quản lý chi tiêu và đóng đúng hạn để có lịch sử tín dụng tốt

Bạn cần quản lý chi tiêu và đóng đúng hạn để có lịch sử tín dụng tốt

  • Nhắc nợ khi đến hạn: Khi đến gần ngày đóng tiền, công ty tài chính sẽ có bộ phận nhắc nợ để nhắc khách hàng. Thời gian gần đây, Home Credit chuyển hình thức nhắc nợ từ gọi điện trực tiếp sang nhắn tin. Việc này giúp cho khách hàng đỡ bị làm phiền. Nhưng một số bên khác, như FE Credit, vẫn còn nhắc nợ bằng cách gọi điện. Hình thức này gây khó chịu không ít cho người tham gia trả góp. Do vậy, bạn nên đóng đúng ngày hoặc sớm hơn để đỡ bị làm phiền.
  • Kết quả xét duyệt phụ thuộc vào độ tín nhiệm tín dụng: Dù dễ nhưng không phải ai cũng có thể lên hồ sơ trả góp thành công. Kết quả sẽ phụ thuộc vào lịch sử tín dụng của khách hàng. Nếu trước đó, bạn mua trả góp đóng đầy đủ, đúng hạn thì những lần mua về sau rất dễ được duyệt. Nhưng nếu bạn trả chậm hoặc không trả, bạn

Mua điện thoại trả góp ở Hải Phòng ở đâu?

Hiện nay, MinMobile đang hỗ trợ khách hàng tại Hải Phòng mua điện thoại trả góp nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn trả góp qua thẻ tín dụng hoặc trả góp qua các công ty tài chính Home Credit hoặc FE Credit.

Đến MinMobile mua trả góp điện thoại ngay

Đến MinMobile mua trả góp điện thoại ngay

Bạn chỉ cần:

  • Là công dân Việt Nam, từ 20-60 tuổi.
  • Có chứng minh thư và bằng lái xe (sổ hộ khẩu)
  • Trả trước từ 30-70% giá trị máy.

Trước khi bạn chắc chắn mua, nhân viên sẽ tư vấn kỹ cho bạn số tiền trả góp, tiền chênh lệch và kỳ hạn đóng. Nếu bạn đồng ý thì mới bắt đầu lên hồ sơ.

Trên đây là những thông tin về việc mua trả góp. Có nên mua trả góp điện thoại hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn. Mọi thông tin chi tiết về hình thức thanh toán này, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số 0979.885.686 để được tư vấn cụ thể nhất nhé.

5/5 (2 bầu chọn)