Skip to content

Sắp ra mắt con chip Snapdragon 888 biến thể 4G mới

26.06.2021
Qualcomm đang trong quá trình phát triển một biến thể mới của con chip Snapdragon 888. Chip set mới này sẽ chỉ hỗ trợ mạng 4G.

Snapdragon 888 - Chipset với hiệu năng đỉnh cao của Qualcomm

Snapdragon 888 là bộ vi xử lý cao cấp được Qualcomm cho ra mắt hồi cuối năm 2020. Hiện tại, con chip Snapdragon 888 này đang được trang bị trên nhiều mẫu smartphone cao cấp.

Galaxy S21 Ultra được trang bị chip Snapdragon 888 tại một số thị trường

Galaxy S21 Ultra được trang bị chip Snapdragon 888 tại một số thị trường

Snapdragon 888 đã được Qualcomm sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại nhất. Bên cạnh đó, nó còn được thiết kế với modem 5G tích hợp sẵn. Vi xử lý này không chỉ mang lại hiệu năng cực đỉnh mà còn giúp tiết kiệm đáng kể hiệu năng tiêu thụ. Cụ thể, với việc tích hợp CPU Kryo 680, hiệu năng của chipset này được tăng đến 25%, tốc độ xử lý cũng đạt tới 2,84GHz. Bên cạnh đó, GPU Adreno 660 cho khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 35% so với thế hệ trước.

Qualcomm đang phát triển con chip Snapdragon 888 biến thể 4G mới

Mới đây, có thông tin cho rằng Qualcomm đang phát triển thêm một biến thể mới của Snapdragon 888. Biến thể này sẽ lược bỏ modem 5G và chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE.

Snapdragon 888 là chipset cao cấp với hiệu năng vượt trội

Snapdragon 888 là chipset cao cấp với hiệu năng vượt trội

Cụ thể, tên mã của biến thể này là SM8450 (mã của con chip 888 hiện tại là SM8350),được Qualcomm phát triển nhằm mục đích giúp các nhà sản xuất smartphone có thể bán được sản phẩm cao cấp của mình ở những thị trường chưa hỗ trợ mạng 5G. Lược bỏ modem 5G cũng cho phép các nhà sản xuất có thể mua được chipset của Qualcomm với giá thành rẻ hơn, từ đó giúp giảm giá thành sản phẩm.

Con chip Snapdragon 888 biến thể 4G còn được sản xuất dành cho một nhà sản xuất khác không được phép sử dụng công nghệ 5G của Mỹ, đó là Huawei. Trước đó, Huawei đã được cấp phép sử dụng một phần công nghệ của các công ty Mỹ. Tuy nhiên lại không bao gồm công nghệ 5G. Chính vì vậy, Huawei chỉ có thể sử dụng các con chip Snapdragon mới của Qualcomm, nhưng sẽ không liên quan tới các công nghệ 5G.

Trước đó, Huawei cũng đã ra mắt dòng MatePad Pro với hai phiên bản dùng Kirin 9000E 5G và bản dùng chip Snapdragon 870 4G. Với việc có thêm biến thể Snapdragon 888 4G mới, Huawei hoàn toàn có thể ra mắt dòng P50 series với hai phiên bản: một bản sử dụng chip Kirin "cây nhà lá vườn" với khả năng hỗ trợ 5G, và một phiên bản dùng chip Snapdragon 888 4G. Thông tin này cũng đã được rò rỉ bởi các leaker có tiếng tại thị trường Trung Quốc, riêng phiên bản cao cấp nhất là P50 Pro Plus, máy sẽ không có tuỳ chọn dùng chip Snapdragon 888.

Qualcomm đang phát triển con chip Snapdragon 888 biến thể 4G mới

Qualcomm đang phát triển con chip Snapdragon 888 biến thể 4G mới

Tất nhiên, kể cả khi được trang bị con chip Snapdragon 888 mới này, người dùng Huawei hiện vẫn chưa thể được phép sử dụng các dịch vụ của Google một cách bình thường. Những khách hàng chọn mua các sản phẩm của Huawei sẽ buộc phải sử dụng các dịch vụ riêng của hãng này. Nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho hệ sinh thái của mình, Huawei cũng đang rất tích cực để phát triển và hoàn thiện hệ điều hành HarmonyOS.

Trên đây là những thông tin mới nhất về con chip cao cấp sắp ra mắt của Qualcomm. Với việc ra mắt con chip Snapdragon 888 biến thể 4G, người dùng sẽ càng dễ dàng có thể tiếp cận được với hiệu năng vượt trội của dòng chip cao cấp này.

5/5 (1 bầu chọn)