Skip to content

Tìm hiểu thêm về hệ điều hành Android 11 mới nhất

10.06.2020
Người dùng phổ thông đã có thể tải về và sử dụng hệ điều hành Android 11 mới nhất. Cùng tìm hiểu thêm về phiên bản này nhé.

Vài tháng trước, Google có cho ra mắt phiên bản Android 11developer preview dành cho các nhà phát triển. Hôm nay, Google chính thức ra mắt hệ điều hành Android 11 public beta cho người dùng. Nếu bạn có một chiếc smartphone Pixel, ví dụ như Pixel 2 hay Pixel 4 XL, bạn có thể cài đặt và dùng thử phiên bản hệ điều hành mới nhất này. Smartphone của Xiaomi, Oppo, Vivo, Realme và Sharp cũng sẽ có thể cập nhật trong một vài tuần tới.

Phiên bản hệ điều hành Android 11 dành cho nhà phát triển được ra mắt từ vài tháng trước

Phiên bản hệ điều hành Android 11 dành cho nhà phát triển được ra mắt từ vài tháng trước

Cách cài đặt hệ điều hành Android 11 beta

Việc cài đặt khá đơn giản, bạn không cần đến ứng dụng thứ 3 như Android Flash Tool, mà chỉ cần đăng ký và tải về bản cập nhật Android 11 public beta chỉ sau vài phút. Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây, chiếc smartphone của bạn cũng sẽ được nhận những bản cập nhật mới nhất trong tương lai (cả phiên bản Android 11 chính thức).

Tuy nhiên do đây vẫn chỉ là phiên bản beta, nên có thể một số tính năng chưa được hoàn thiện, và có thể gặp những sự cố về hiệu năng và giảm thời lượng sử dụng pin. Do đó, các bạn nên backup dữ liệu trên chiếc smartphone của mình trước khi cài đặt phiên bản Android 11 beta này.

Giao diện hệ điều hành Android 11

Giao diện hệ điều hành Android 11 

Hiện tại, chỉ có những chiếc smartphone Pixel (từ Pixel 2 trở lên) có thể cài đặt phiên bản Android 11 public beta. Tuy nhiên trong vài tuần tới, những chiếc smartphone Android khác cũng sẽ sớm được hỗ trợ.

Trên smartphone, các bạn hãy truy cập vào trang đăng ký thử nghiệm Android 11 beta của Google, tại đây. Bấm vào “view your eligible devices” để hiển thị các thiết bị đủ điều kiện cài đặt, sau đó bấm đăng ký bên dưới thiết bị của bạn.

Sẽ có một thông báo cho biết bản Android 11 public beta này đã sẵn sàng để cài đặt. Ngoài ra, nếu không thấy thông báo, bạn cũng có thể vào phầnSystem > System Update và click vào “Check for update” để kiểm tra.

Thử sử dụng hệ điều hành Android 11 Beta

Tuy nhiên, Google cho biết có thể phải mất 24 giờ thì bạn mới có thể tải về bản cập nhật này trên thiết bị của mình. Do vậy, đừng quá lo lắng nếu chưa thấy bản cập nhật Android 11 beta mới, hãy chờ đợi. Sau khi tải về thành công, phiên bản beta này sẽ sẵn sàng để cài đặt và bạn đã có thể trải nghiệm những tính năng mới nhất của hệ điều hành Android 11.

5/5 (1 bầu chọn)