Skip to content

Trả góp từ xa qua thẻ tín dụng có an toàn không?

17.05.2020
Hiện nay xu hướng mua hàng online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Các dịch vụ thanh toán cũng càng ngày càng trở nên đa dạng hơn. Trong vài năm trở lại đây, hình thức thanh toán trả góp từ xa qua thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên chắc chắn sẽ rất nhiều người thắc mắc về tính an toàn của hình thức trả góp này.

Trả góp từ xa qua thẻ tín dụng là gì?

Đầu tiên bạn cần biết rõ về thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng hay thẻ credit (credit card) là loại thẻ mà người sở hữu có thể sử dụng để thanh toán mà không cần có sẵn tiền trong thẻ. Tức là bạn se “mượn” trước một số tiền của ngân hàng để sử dụng trước và đến cuối kỳ sẽ trả lại đầy đủ cho ngân hàng. Tùy vào mức độ tín nhiệm của bạn trên hệ thống CIC và khả năng chi trả của bạn mà ngân hàng sẽ cấp hạn mức chi tiêu cụ thể. Có khá nhiều tiêu chí để phân loại thẻ tín dụng như theo thương hiệu, hạng thẻ, phạm vi sử dụng,... Thẻ tín dụng vốn đã được sử dụng phổ biến ở các quốc gia phát triển từ rất lâu. Vài năm gần đây, loại thẻ này mới được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam bởi điều kiện làm loại thẻ này khá phức tạp. Với thẻ tín dụng, bạn sẽ dễ dàng thanh toán và mua sắm trực tiếp tại siêu thị hay online qua các trang web bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể rút tiền mặt và mua trả góp các mặt hàng.

Chương trình trả góp từ xa qua thẻ tín dụng của MinMobile

Chương trình trả góp từ xa qua thẻ tín dụng của MinMobile

Trả góp qua thẻ tín dụnglà tính năng cho phép chủ thẻ tín dụng có thể sở hữu một sản phẩm/dịch vụ nào đó dù chưa đủ tài chính để trả toàn bộ giá trị. Số tiền bạn cần thanh toán sẽ được chia nhỏ theo các kỳ hạn tùy chọn từ 3-12 tháng. Đối với các ngân hàng liên kết, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi 0%. Thủ tục đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng cũng cực kỳ nhanh gọn.

Nhờ thủ tục đăng ký dễ dàng, bảo mật nên hiện nay nhiều nơi đã bắt đầu áp dụng chương trình hỗ trợ trả góp từ xa qua thẻ tín dụng. Cách thanh toán này có lợi cho cả bên bán và bên mua.

Trả góp từ xa qua thẻ tín dụng có an toàn không?

Thủ tục đơn giản như vậy nên khá nhiều người sẽ thắc mắc không biết cách trả góp từ xa qua thẻ tín dụng có an toàn không? Câu trả lời là nó sẽ an toàn nếu bạn thực sự nắm chắc thủ tục chuyển đổi.

Trả góp qua thẻ tín dụng lãi suất 0% là sau khi cà thẻ thanh toán, thay vì phải thanh toán ngay toàn bộ số tiền đã quẹt trong 45 ngày, khách hàng được chia nhỏ số tiền để trả trong từ 3-12 tháng. Sau khi quẹt, hạn mức tín dụng sẽ bị trừ một khoản bằng giá trị của giao dịch. Mỗi tháng hồi lại dần dựa theo số tiền mà bạn đã hoàn lại cho ngân hàng hàng tháng.

Ví dụ về trả góp qua thẻ tín dụng 0% lãi

Ví dụ về trả góp qua thẻ tín dụng 0% lãi

Ví dụ, khi mua điện thoại iPhone 11 tại MinMobile với giá 14.800k bằng cách trả góp từ xa qua thẻ tín dụng. Sau khi cung cấp các thông tin về thẻ và thông tin chủ thẻ, khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn thanh toán phù hợp. Hệ thống sẽ tự động tính số tiền bạn cần phải trả mỗi tháng và số tiền phí chuyển đổi bạn sẽ mất. Nếu khách hàng đồng ý, MinMobile sẽ thực hiện các thủ tục tiếp theo để hoàn tất giao dịch trả góp qua thẻ tín dụng. Đối với khách hàng trả góp từ xa qua thẻ tín dụng cũng vậy, MinMobile sẽ tư vấn và hỗ trợ cụ thể và chi tiết trước khi thực hiện giao dịch. Những thông tin về tài khoản cũng như cá nhân sẽ hoàn toàn được bảo mật.

Lưu ý khi mua trả góp từ xa qua thẻ tín dụng

  • Chỉ thực hiện giao dịch đối với những cửa hàng/trang web uy tín.
  • Check trước thông tin thanh toán trước khi hoàn tất giao dịch.

Chương trình trả góp qua thẻ tín dụng áp dụng với sản phẩm từ 3 triệu đồng trở lên

Chương trình trả góp qua thẻ tín dụng áp dụng với sản phẩm từ 3 triệu đồng trở lên

  • Đảm bảo thủ tục chuyển đổi sang trả góp đúng trình tự. Thông thường sau vài ngày (chậm nhất là 1 tuần) các ngân hàng sẽ có tin nhắn thông báo qua điện thoại về tình trạng chuyển đổi hoặc gọi lại để thông báo trong trường hợp không thể chuyển đổi trả góp. Nếu quá thời gian này, bạn nên gọi lại cho phía ngân hàng để xác nhận lại.
  • Thanh toán khoản trả góp trước hạn. Nếu không thanh toán đúng hạn khoản trả góp, chủ thẻ cũng sẽ bị tính lãi như khoản dư nợ bình thường của thẻ tín dụng.
  • Không nên trả nợ trước kỳ hạn vì trả góp 0% vốn sẽ không mất lãi. Trong khi đó, nếu bạn tất toán trước hạn sẽ bị mất 1 khoản phí phạt.

Tóm lại, hình thức trả góp từ xa qua thẻ tín dụng là một trong những cách thanh toán hiện đại và tối ưu nhất, đặc biệt là trong trường hợp bạn chưa đủ điều kiện tài chính để chi trả toàn bộ. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện giao dịch nhé.

5/5 (2 bầu chọn)