Skip to content

Unpacked 2021: Bộ ba Galaxy S21 series chính thức ra mắt

13.01.2021
Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng bộ ba Galaxy S21 cũng chính thức được giới thiệu trong sự kiện Unpacked 2021. Bên cạnh Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra, chúng ta còn được chiêm ngưỡng mẫu tai nghe mới - Galaxy Buds Pro và phụ kiện thông minh SmartTag. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Bộ ba siêu phẩm Galaxy S21 series trình làng

Cũng giống năm 2020, năm nay, Samsung cho ra mắt 3 phiên bản smartphone cao cấp thuộc dòng Galaxy S. Đó là: Galaxy S21, Galaxy S21 Plus và Galaxy S20 Ultra. Điểm nổi bật nhất của Galaxy S21 series là thiết kế mới với cụm camera được tiếp nối từ phần viền của máy. Cùng với đó, cả ba mẫu smartphone này đều được trang bị mạng 5G tốc độ cao cùng bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 888 và Exynos 2100 mới nhất.

Bộ ba Galaxy S21 series chính thức ra mắt

Bộ ba Galaxy S21 series chính thức ra mắt

Galaxy S21 và Galaxy S20 Plus gây bất ngờ với ngoại hình bắt mắt

Năm nay, phiên bản Galaxy S21 và S21 Plus gần như giống hệt nhau. Sự khác biệt chỉ đến từ kích thước màn hình, dưng lượng pin và một vài chi tiết khác.

Samsung đã sử dụng chất liệu nhám thay vì bóng cho những chiếc điện thoại cao cấp của mình. Mặt lưng của mẫu S21 là polycarbonate được phủ một lớp coating cứng để bảo vệ các va chạm thường ngày, khác với S21 Ultra sử dụng kính Gorilla Glass Victus.

Thiết kế camera Galaxy S21

Thiết kế camera Galaxy S21 

Bên cạnh đó, phần camera cũng được cách điệu khá mạnh. Thay vì module hình chữ nhật đơn điệu, Samsung đã tạo một đường nối từ khung viền lên module camera. Với thiết kế này, chiếc smartphone dòng S có vẻ mềm mại hơn nhưng vẫn thực sự độc đáo. Samsung cũng lựa chọn màu vàng ánh kim cho phần viền camera sau.

Galaxy S21 là chiếc smartphone có kích thước màn hình nhỏ nhất với 6,2 inch Full HD+. Samsung đã trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X với độ làm tươi 120 Hz (kích hoạt được cả trên Full HD+) và có thể tự điều chỉnh từ 48-120Hz tùy theo yêu cầu sử dụng nữa đấy.

Galaxy S21 series có khá nhiều nâng cấp . Trong đó không thể bỏ qua khả năng chụp ảnh và quay phim. Galaxy S21 sở hữu cụm camera sau gồm 3 ống kính: Ultrawide 12 MP, Wide 12 MP chống rung quang học (OIS) và tele 64 MP OIS với khả năng zoom quang học 3x.

Bên trong giao diện của dòng S21 series có rất nhiều tính năng hay ho, có thể kể đến như chụp AI Low light, tính năng quay Director's View. Tính năng Single Take cũng tiếp tục được đưa lên Galaxy S21.

Samsung S21 series sử dụng công nghệ cảm biến vân tay mới nhất của Qualcomm

Samsung S21 series sử dụng công nghệ cảm biến vân tay mới nhất của Qualcomm

Galaxy S21 được trang bị vi xử lý Exynos 2100 và Snapdragon 888. Tất nhiên, phiên bản được bán chính thức cho thị trường Việt Nam sẽ là Exynos 2100. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì con chip năm nay của Samsung sẽ thực sự lợi hại đấy. Bên cạnh đó, máy sẽ có RAM LPDDR5 dung lượng 8GB, bộ nhớ trong 128/256GB và không hỗ trợ thẻ nhớ. Ngoài ra, S21 sẽ sở hữu viên pin 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W có dây và 15W không dây.

Sử dụng công nghệ cảm biến vân tay mới nhất của Qualcomm, Galaxy S21 sẽ có diện tích nhận vân tay tăng lên 1,7 lần, đồng thời tăng 30% tốc độ nhận diện.

Có một tin vui cho các Samfans, đó là giá Galaxy S21 và S21 Plus sẽ lần lượt là 799 USD và 999 USD. Tức là sẽ rẻ hơn 200 USD so với Galaxy S20. Năm nay, Samsung S21 ra mắt với tổng cộng 4 màu.

Galaxy S21 Ultra

Galaxy S21 Ultra là mẫu smartphone cao cấp nhất trong bộ ba Samsung Galaxy S21. Thiết bị sở hữu màn hình 6.8 inch, nhỏ hơn một chút so với Galaxy S20 Ultra. Tất nhiên, Samsung vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình Infinity-O và trang bị thêm tấm nền Dynamic Amoled 2X mới với độ phân giải QHD+ 120 Hz. Đối với Galaxy S21 Ultra, màn hình sẽ hơi bo cong về phía khung viền, trong khi đó S21 là phẳng.

Trên tay Galaxy S21 Ultra màu đen

Trên tay Galaxy S21 Ultra màu đen

Màn hình cũng sẽ có thêm chế độ bảo vệ mắt bằng AI. Tức là máy sẽ tự động điều chỉnh độ sáng và giảm lượng ánh sáng xanh có hại cho mắt người dùng. Tần số làm mới cũng sẽ thay đổi tuỳ vào từng ứng dụng sử dụng.

Mặt lưng Galaxy S21 Ultra cũng được phủ nhám, giúp đỡ bám vân tay hơn. Có lẽ thiết kế này sẽ cho cảm giác cầm nắm thích hơn Galaxy S20 Ultra .

Khung viền cũng giống với S21, bo lên phần camera tạo điểm nhấn khác biệt và trông đỡ thô hơn trước. Bên cạnh đó, Galaxy S21 Ultra còn được hoàn thiện với kính cường lực Gorilla Glass Victus. Nhờ đó, giúp giảm thiểu ảnh hưởng khi rơi.

Tất nhiên, S21 Ultra cũng sẽ sở hữu cụm camera khủng nhất. Gồm: 2 camera tele zoom quang 3x và 10x độ phân giải 10 MP, ống siêu rộng 12 MP và ống tiêu chuẩn 108 MP. Tính năng zoom vẫn lên được tối đa 100x (zoom lai) và cả 2 ống kính tele sẽ tự động chuyển qua lại tùy theo khoảng zoom.

Ngoài ra, Samsung đã mang đến tính năng Zoom Lock. Với tính năng này, khi người dùng zoom từ 30x trở lên và giữ trong 2s, thiết bị sẽ tự động khóa cố định khung. Điều này sẽ giúp cho bức ảnh đỡ bị rung nhòe và bắt nét chủ thể chính xác hơn.

Galaxy S21 Ultra trang bị vi xử lý giống các anh em trong nhà, tuy nhiên RAM tăng lên mức 12GB, bộ nhớ trong có bản 512GB và pin dung lượng 5.000 mAh.

Đặc biệt, tất cả các thiết bị thuộc dòng Galaxy S21 đều sẽ tương thích với bút S-Pen. Người dùng có thể làm được mọi thứ giống với dòng Note. Tuy nhiên, cây bút S-Pen này sẽ là phụ kiện bán rời. Người dùng Galaxy Note10 hay Note20 cũng có thể sử dụng bút S-Pen cũ để sử dụng trên S21.

Galaxy Buds Pro vừa giống Galaxy Buds Live vừa giống Galaxy Buds Plus

Galaxy Buds Pro vừa giống Galaxy Buds Live vừa giống Galaxy Buds Plus

Bên cạnh màn ra mắt của bộ ba smartphone Galaxy S21 series, trong sự kiện Unpacked 2021, Samsung cũng giới thiệu về mẫu tai nghe mới có tên Galaxy Buds Pro. Không còn là thiết kế hạt đậu như Galaxy Buds Live, mẫu tai nghe mà Samsung giới thiệu lần này có thiết kế với phần nút cao su nhét tai.

Theo Samsung, mẫu tai nghe này đã cải tiến chất lượng âm thanh tối đa. Ngoài ra, Samsung cũng không quên giới thiệu tính năng tự động chuyển chế độ ANC sang Ambient Sound. Cụ thể khi người dùng cất tiếng, thiết bị sẽ tự động nhận biết và chuyển sang chế độ Ambient Sound. Nhờ đó, người dùng có thể nghe được âm thanh xung quanh và nói chuyện với mọi người. Sau đó, tính năng ANC sẽ quay trở lại.

Nếu bật chế độ ANC, thời lượng pin cho tai nghe là 5 giờ và tối đa được 18 giờ khi dùng kèm với hộp sạc. Còn khi tắt chế độ này, thời lượng sử dụng sẽ lên đến 8 giờ và tối đa 28 giờ khi dùng kèm hộp sạc. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng công nghệ sạc nhanh nên chỉ cần 5 phút nạp pin là tai nghe có thể dùng được 1 giờ.

Với giá 199.99 USD, Galaxy Buds Pro là tai nghe không dây cao cấp nhất của hãng. Chúng có thiết kế tương tự như Galaxy Buds Plus nhưng được lấy cảm hứng về mặt thẩm mỹ từ Galaxy Buds Live. Thiết kế được tinh chỉnh nhằm "giảm diện tích tiếp xúc giữa tai của bạn và tai nghe, cải thiện sự thoải mái và giảm thiểu bất kỳ cảm giác tắc nghẽn nào”.

Trên đây là những thông tin mới nhất về Galaxy S21 series từ sự kiện Unpacked 2021. Mọi thông tin về khuyến mãi và giá Galaxy S21 sẽ được MinMobile update trong những bài sau. Hãy cùng theo dõi ngay nhé.

5/5 (1 bầu chọn)