Skip to content

Vi xử lý A14 sẽ xuất hiện trên iPhone 2020

05.01.2020
TSMC vẫn sẽ sản xuất độc quyền vi xử lý A14 cho dòng iPhone 2020.

Theo thông tin từ Digitimes, nhà sản xuất chip cho Apple – TSMC sẽ bắt tay vào sản xuất con chip A14 thế hệ mới vào tháng 3 năm nay. Đây sẽ là bản nâng cấp mạnh mẽ so với A13 hiện tại. Bởi lẽ nó được xây dựng trên tiến trình 5nm hiện đại hơn so với quy trình 7nm trên chipset A12 và A13 trước đó.

Khi ra mắt vào cuối năm 2018, con chip A12 Bionic là một trong những bộ xử lý đầu tiên được sản xuất trên quy trình 7nm. Lần đầu tiên xuất xưởng là trên bộ ba iPhone XS, XS Max và XR.

Hiện nay TSMC đang là công ty dẫn đầu về chip 5nm và là nguồn cung cấp chính cho Apple. Chính vì vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi iPhone 2020 sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên trang bị chip 5nm.

chip-a14

Thông tin về con chip A14 sắp ra mắt

Nếu đúng như vậy, chắc chắn iPhone 2020 sẽ được trang bị rất nhiều những nâng cấp đáng giá. Quy trình 5nm mới này đã hoàn thiện từ tháng 4 năm 2019 với công nghệ in khắc tia cực tím (EUV). Do vậy chi phí sẽ rẻ hơn nhiều so với các kỹ thuật hiện nay như ngâm argon fluoride (ArF).

Theo giới thiệu của TSMC, con chip này sẽ giúp giảm tới 45% diện tích bề mặt nhờ việc thay đổi thiết kế mới. Đồng thời hiệu suất cũng được cải tiến lên tới 15% so với con chip tiền nhiệm với 7nm hiện nay. Không chỉ vậy, con chip 5nm này cũng sẽ đi kèm với nhiều cải tiến về kiến trúc, cho phép nhà sản xuất smartphone sử dụng pin lớn hơn và trang bị một số công nghệ mới trên các mẫu smartphone trong tương lai.

chip-apple-a14

Chip A14 sẽ giúp giảm tới 45% diện tích bề mặt

Thế hệ smartphone iPhone 2020 dự kiến sẽ mang đến những nâng cấp đáng giá cả về mọi mặt mặt. Đó là phần cứng với hiệu năng mạnh mẽ, đó là thiết kế vuông vắn từng xuất hiện trên mẫu iPhone 4 trước đây cùng màn hình OLED với nhiều kích thước khác nhau và cảm biến 3D ToF mới cho camera sau. Đồng thời đây sẽ là dòng iPhone đầu tiên đươjc hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Với những thông tin được rò rỉ này, chắc chắn iPhone 2020 sẽ là sản phẩm rất đáng để chờ đợi trong năm nay.

--- MinMobile tổng hợp ---

5/5 (3 bầu chọn)