Skip to content

Snapdragon 895 lộ điểm hiệu năng cực khủng

08.07.2021
Mới đây, hiệu năng của con chip sắp ra mắt nhà Qualcomm – Snapdragon 895 đã bị rò rỉ trên mạng. Nếu thông tin này là đúng, đây sẽ là chipset cực khủng.
Nội dung tóm lược

Thông thường, Qualcomm sẽ cho ra mắt con chip thế hệ mới của mình vào khoảng cuối năm. Dự kiến, con chip cao cấp sắp tới của hãng sẽ có tên là Snapdragon 895. Sẽ có hai nhà sản xuất khác nhau cho chip Snapdragon 895 và cả phiên bản nâng cao - Snapdragon 895+. Trong khi, Snapdragon 895 được sản xuất bởi hãng công nghệ Samsung thì Snapdragon 895+ sẽ được sản xuất bởi Tập đoàn TMSC của Đài Loan.

Con chip Snapdragon 895 sẽ có hiệu năng cực khủng

Con chip Snapdragon 895 sẽ có hiệu năng cực khủng

Con chip này sẽ được phát triển dựa trên công nghệ 4nm mới nhất, hứa hẹn sẽ mang đến sự vượt trội về hiệu năng của chip. Mới đây đã có nguồn tin tiết lộ một vài thông tin về điểm hiệu năng của con chip này.

Snapdragon 895 đã đạt được điểm số lõi đơn là 1,250 điểm và điểm đa lõi là 4,000 điểm trong bài kiểm tra trên phần mềm Geekbench. Để so sánh, Snapdragon 888, là con chip cao cấp nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại, đạt điểm số khoảng 1,120 điểm trong các bài kiểm tra lõi đơn và khoảng 3,300 điểm trong các bài kiểm tra đa lõi. Do đó, sự khác biệt về hiệu suất cho thấy sự cải thiện khoảng 12% cho hiệu suất lõi đơn cao nhất và 20% hiệu suất tổng thể. Điều này sẽ tạo ra một sự cải thiện khá đáng kể về hiệu năng từ ​​chipset sắp tới.

Rò rỉ hiệu năng của con chip Snapdragon 895 sắp ra mắt

Rò rỉ hiệu năng của con chip Snapdragon 895 sắp ra mắt

Bên cạnh đó, bài đăng này cũng đề cập đến vi xử lý Adreno 730, GPU Qualcomm thế hệ tiếp theo. Theo bài đăng, GPU di động AMD RDNA thế hệ thứ 2, dự kiến ​​sẽ được Samsung sử dụng trong chip Exynos cao cấp thế hệ tiếp theo của mình. Điều này có nghĩa là chip Exynos tiếp theo sẽ có hiệu suất tổng thể tốt hơn những gì Qualcomm cung cấp cho đến nay với Adreno. Tuy nhiên, người đăng lại không đề cập đến bất kỳ con số cụ thể hoặc dữ liệu điểm chuẩn nào chứng minh điều này. Chính vì vậy, những thông tin chi tiết hơn về các GPU thế hệ mới sẽ vẫn là một ẩn số.

Sẽ có thêm biến thể Snapdragon 895+ ra mắt giữa năm 2022

Sẽ có thêm biến thể Snapdragon 895+ ra mắt giữa năm 2022

Theo truyền thống, Snapdragon 895 dự kiến sẽ ra mắt người dùng vào khoảng cuối năm nay. Có thể sẽ có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon Tech mà Qualcomm tổ chức vào tháng 12 hằng năm. Sau đó, Snapdragon 895+ sẽ được ra mắt vào giữa năm 2022. Lịch trình này cơ bản sẽ tương tự như lịch ra mắt Snapdragon 888 và 888+ vừa qua.

Sau sự kiện ra mắt, các công ty công nghệ sẽ lần lượt cho ra mắt các mẫu điện thoại cao cấp mới được trang bị con chip Snapdragon 895 mạnh mẽ này. Trong đó phải kể đến thế hệ Galaxy S22 tiếp theo.

5/5 (1 bầu chọn)