Skip to content

Khởi đầu mới cho LG – sự kết hoàn hảo giữa dòng V và G – LG Velvet

06.05.2020
LG bắt đầu với dòng điện thoại Optimus. Sau khi “khai tử” dòng Optimus, LG tiếp tục ra mắt 2 dòng điện thoại cao cấp LG G và V Series. Tuy nhiên, năm nay, LG đã quyết định hai thương hiệu “na ná nhau” này để bắt đầu một sự khởi đầu mới với cái tên – LG Velvet.

Sự thay đổi từ vỏ hộp

LG Velvet đã có rất nhiều thay đổi so với LG G và V Series. Ngay từ vỏ hộp chúng ta đã thấy được những điều chưa từng có. Trái ngược hoàn toàn với vỏ hộp màu đem, LG đã quyết định sử dụng hộp đừng màu trắng. Ở phía trước hộp là dòng chữ thương hiệu “Velvet” màu đỏ.

Để khẳng định LG Velvet chính là flagship cao cấp, phía trên cạnh phải của hộp có in thêm dòng chữ “Powered by ThinQ”.

lg-velvet-1

Bên trong hộp đựng bao gồm: điện thoại LG Velvet, 2 hộp nhỏ, adapter sạc và cáp.

Trong đó một hộp đựng sách hướng dẫn sử dụng và que chọc sim. Một hộp khác đựng tai nghe giắc 3.5mm kèm theo.

Nhìn vào mặt trước, LG Velvet mang đến cảm giác hoàn toàn khác biệt so với các dòng điện thoại LG trước đây. Ngoại hình của nó có phần thon dài hơn, cạnh trái và phải được mở rộng nhờ thiết kế tràn viền cong sang hai bên. Camera trước ở chính giữa cạnh trên và được đặt trong một notch hình giọt nước.

 

Khung viền kim loại chắc chắn

LG Velvet được bao quanh bởi một khung kim loại sáng bóng. Ở cạnh trên được đặt khay sim, lỗ microphone và 2 dải cách nhiệt. Khay sim của LG Velvet được thiết kế để đặt 1 nano SIM và 1 thẻ nhớ microSD.

Rất tiếc điện thoại LG xách tay Hàn Quốc chỉ có 1 sim duy nhất mà thôi.

Ở cạnh dưới chúng ta cũng có 2 dây cách điện, ở giữa là cổng sạc USB Type-C, bên trái jack cắm tai nghe 3.5mm và bên phải là lỗ loa, micro.

Cạnh trái chúng ta có 3 nút vật lý quen thuộc là nút tăng/ giảm âm lượng. Ngay dưới là nút trợ lý Google.

Đối diện cạnh phải của LG Velvet chỉ có 1 nút nguồn duy nhất.

Mặt lưng của LG Velvet được tối giản đáng kể. Mặt lưng cực quang giúp thiết bị sở hữu vẻ đẹp lấp lánh và cuốn hút. Ở dưới cùng là logo LG . Ở góc trái cụm 3 camera theo phong cách “hạt mưa” và đèn LED.

Thiết kế cong 3D và cmerea “mưa rơi”

Chi tiết giúp LG Velvet bắt mắt như vậy là nhờ màn hình và camera. Nhiều mẫu điện thoại LG trước đó đã áp dụng thiết kế mặt kính cong 25D với bề mặt cong mượt mà. Thế nhưng chưa có bất kỳ thiết bị nào được làm cong màn hình hoàn toàn như LG Velvet.

Màn hình của Velvet được làm cong 3D, màn hình và mặt lưng được kết nối nhẹ nhàng qua bộ khung bóng bẩy tạo nên thiết kế cong cực kỳ ấn tượng.

Cụm camera sau của LG Velvet được gọi là camera “giọt nước”. Đây cũng chính là chi tiết gây chú ý nhiều nhất của Velvet ngay cả trước khi LG Velet được công bố.

Camera được sắp xếp theo chiều dọc và làm nhỏ dần từ triple camera cho đến flash LED, tạo cảm giác như giọt nước rơi vậy.

Chỉ có camera chính ở trên cùng được thiết kế nhô ra, hai máy ảnh còn lại được đặt dưới lớp kính nên có cảm giác gọn gàng hơn.

Mặt sau của LG Velvet được làm theo phong cách Aurora, tức là màu sắc thay đổi theo các góc độ ánh sáng. Ở phiên bản LG Velvet Aurora White Cực quang chúng ta có thể thấy rõ sự biến hóa màu sắc linh hoạt.

Thông số kỹ thuật của LG Velvet

Hệ điều hành: Nền tàng Android 10, giao diện LG UX 9.0

Bộ vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 765 Octa-core

RAM: 8GB

Bộ nhớ trong: 128GB (hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 2TB)

Màn hình: OLED 6.8 inch, độ phân giải 2460 x 1080 pixels, điểm ảnh 395 ppi

Camera: 3 Camera sau 48MP + 8MP + 5MP/ Camera trước 16MP

Kết nối: 5G, Wifi, Bluetooth 5.1, GPS, Glonass, Galileo, Beidou, NFC

Pin: 4300 mAh

Kích thước/ trọng lượng: 167.2 x 74.1 x 7.9mm/ 180g

Những điều mà LG vẫn chưa công bố về LG Velvet

Giá LG Velvet thấp một chút so với các dòng điện thoại LG G và V Series. Tuy nhiên mức giá của nó lại cao hơn các dòng điện thoại trung cấp nên rốt cuộc LG Velvet thuộc phân khúc nào vẫn khá mơ hồ.

Liệu LG Velvet sẽ được hỗ trợ bút Stylus và Màn hình Dual Screen hay không?

Hãy cùng đón đọc bài đánh giá LG Velvet của MinMobile ngay khi thiết bị được ra mắt nhé.

---Nguồn: naver.com---

5/5 (1 bầu chọn)