Skip to content

Việt Nam có sử dụng được Samsung Galaxy S10 5G hay không?

26.05.2019
Vào ngày 21/2 Samsung cho ra mắt các sản phẩm trong dòng Galaxy S10. Trong đó chiếc điện thoại mạng 5G đầu tiên trên thế giới Samsung Galaxy S10 5G nhận được rất nhiều sự quan tâm. Liệu những khách hàng ở thị trường Việt Nam có thể sử dụng được chiếc smartphone 5G này hay không?

Thế nào là mạng 5G?

Thế nào là mạng 5G?

Mạng 5G là thế hệ băng thông di động mới sẽ thay thế mạng trước đó hoặc ít nhất là sẽ tăng cường kết nôi 4G LTE. Với mạng 5G tốc độ tải xuống và tải lên sẽ nhanh lên theo cấp số nhân. Cùng với đó thời gian các thiết bị cần phải liên lạc với các mạng không dây khác giảm xuống nhiều hơn,

Sự ra đời của công nghệ mạng 5G có một ý nghĩa rất lớn trong cuộc cách mạng 4.0 như việc đáp ứng các hoạt động kết nối, tự động hóa và đem đến đường truyền tốc độ cao. Từ đó giải quyết được những vấn đề mà các công nghệ cũ không thể thực hiện được.

Samsung Galaxy S10 5G bản Hàn có dùng được ở Việt Nam?

Tính tới thời điểm hiện tại, Samsung Việt Nam mới chỉ đặt tước 2 phiên bản Samsung Galaxy S10 và S10 Plus với bộ nhớ 128GB, 512GB. Như vậy để trải nghiệm được chiếc smartphone công nghệ 5G người dùng sẽ phải chờ đợi các phiên bản xách tay về Việt Nam. Ở Min Mobile đã có chiếc điện thoại Samsung Galaxy S10 5G xách tay Hàn Quốc chính hãng.

Mặc dù đã được ra mắt thế nhưng những thông tin về giá bán và các thị trường mà Samsung Galaxy S10 5G được phân phối vẫn chưa được tiết lộ. Hai nhà mạng lớn của Mỹ là Verizon và AT&T đã hỗ trợ mạng 5G. Đồng thời thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc vẫn đang nhanh chóng triển khai mạng 5G cho mình. Đây cũng chính là những thị trường mà Samsung Galaxy S10 5G sẽ đổ bộ.

Samsung Galaxy S10 5G bản Hàn có dùng được ở Việt Nam?

Riêng thị trường Việt Nam, tin vui cho những người muốn sử dụng Samsung Galaxy S10 5G chính là 2 nhà mạng Viettel và Mobifone đã xin được giấy phép thử nghiệm mạng 5G. Các thủ tục ban đầu để thử nghiệm công nghệ mạng thế hệ thứ 5 đã bắt đầu được tiến hành. Ban đầu mạng 5G sẽ được thực hiện trên băng tần 3.5 HZ để không bị làm nhiễu loạn và gây ảnh hưởng đến các trạm VSAT đang hoạt động.

Không chỉ vậy Cục tần số Vô Tuyến cũng đang liên hệ với các nhà mạng để hoàn thiện hồ sơ xin phép thử nghiệm mạng 5G sớm nhất. Các đơn vị này sẽ cùng nhau tiến hành đánh giá về băng tần 3,5 Hz. Dự kiến công nghệ 5G sẽ nhanh chóng được triển khai tại Việt Nam trong năm 2019. Như vậy Việt Nam sẽ chính thức trở thành một trong những nước đi đầu trong công nghệ này.

Trước đó một phiên bản khác của Samsung Galaxy S10 5G được chạy bằng bộ xử lý chip Exynos 9820, hoạt động trên tần số 3,5 GHz và được phân phối tại thị trường Hàn Quốc. Phiên bản chạy chip Snapdragon 855 của Qualcomm lại tương thích với dải tần số khác. Như vậy những chiếc điện thoại Samsung Galaxy S10 5GB bản Hàn cũng sử dụng được tại Việt Nam.

Min Mobile là một trong những hệ thống bán lẻ điện thoại đầu tiên bán Samsung Galaxy S10 5G chính hãng, giá rẻ tại Hải Phòng. Khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Samsung Galaxy S10 5G tương thích với những nhà mạng nào?

samsung galaxy s10 5g bản hàn chính hãng, uy tín, trả góp tại Hải Phòng

Hiện tại mới chỉ có 2 nhà mạng ở Việt Nam là Viettel và Mobifone đang trong quá trình xin cấp phép sử dụng công nghệ mạng 5G. Do đó khi mua Samsung Galaxy S10 5G bản Hàn trả góp tại Min Mobile các bản có thể lựa chọn 1 trong 2 nhà mạng lớn trên.

>>>Samsung Galaxy S10 5G fullbox chính hãng tại Min Mobile

>>>Samsung Galaxy S10 5G lướt 99% giá rẻ tại Hải Phòng

Với thiết kế, tính năng, cấu hình khủng cùng với công nghệ 5G thế hệ mới đã giúp Samsung S10 5G bản Hàn gây bão trên thị trường trong thời gian sắp tới. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đối thủ nào có thể vượt qua Samsung Galaxy S10 5G.

Nếu như các bạn muốn biết thêm thông tin về mạng 5G và siêu phẩm Samsung Galaxy S10 5G hãy theo dõi website minmobile.net thường xuyên nhé.

5/5 (1 bầu chọn)