Skip to content

iPhone XR và iPhone X: Smartphone nào là lựa chọn hoàn hảo trong thời điểm hiện tại

28.05.2019
Khi nhắc đến 2 “người anh em cùng cha” iPhone XR và iPhone X thực tế sẽ có rất nhiều người dùng lựa chọn iPhone X. Bởi ra mắt vào năm 2017, iPhone X đã trở thành một cơn sốt trong giới công nghệ bởi thiết kế “tai thỏ” đã trở thành trào lưu sau này. Còn iPhone XR lại là phiên bản nhận được đánh giá thấp nhất trong bộ 3 iPhone 2018. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng cũng như những phản hồi của khách hàng của Min Mobile, chúng tôi sẽ đưa ra review chính xác nhất về 2 thiết bị này.

Về sự đa dạng trong màu sắc máy

iPhone X chỉ giới hạn trong 2 màu duy nhất là Space Gray ( Xám không gian) và Silver (Bạc) người dùng không có nhiều sự lựa chọn. Thì iPhone XR lại có tới 6 màu sắc vô cùng đa dạng là: Trắng, đen, xanh da trời, vàng, san hô và RED (Product). Màu sắc phong phú phù hợp với mọi sở thích và phong cách khác nhau. Trong đó các màu xanh da trời, vàng, san hô, đỏ tươi tắn, trẻ trung phù hợp với các bạn trẻ năng động.

iPhone XR có 6 phiên bản màu sắc khác nhau để lựa chọn

Tuy các màu sắc của XR đã có từ thời iPhone 5C sẽ khiến nhiều khách hàng ái ngại khi mua nhưng với thiết kế cao cấp tương tự như bộ đôi iPhone XS và XS Max đã giúp iPhone XR không hề bị rẻ tiền.

Ngày nay chúng ta có thể thấy người dùng iPhone ở mọi nơi. Người dùng iPhone XR với màu sắc khác biệt với những model truyền thống cũng tạo nên một nét độc đáo riêng.

Máy nào có màn hình trải nghiệm “đã” hơn?

iPhone XR có màn hình hiển thị lớn hơn iPhone X

iPhone X có màn hình kích thước khá nhỏ chỉ 5.8 inch. Trong khi đó iPhone XR có không gian hiển thị lớn hơn với 6.1 inch. Nhìn chung cả 2 thiết bị đều có kích thước vừa phải, dễ cầm nắm. Tuy nhiên cả 2 thiết bị đều có nhược điểm riêng:

- iPhone XR có viền bezel nhiều hơn nên khi bạn mở sáng màn hình sẽ không đẹp bằng iPhone X.

- Tuy nhiên xét trên tiêu chí thoải mái khi sử dụng thì iPhone XR lại chiếm ưu thế hơn bởi không gian làm việc rộng rãi. Bàn phím có kích thước lớn sẽ giảm bớt tình trạng gõ phím sai. Màn hình lớn giúp người dùng trải nghiệm chân thực hơn khi xem phim, chơi game,…

Về thời lượng sử dụng pin

Dung lượng pin của iPhone X là 2716 mAh.

iPhone XS Max là chiếc điện thoại iPhone có dung lượng pin cao nhất từ trước đến nay với 3174 mAh. Tuy nhiên iPhone XR chỉ có dung lượng 2942 mAh nhưng lại là mẫu iPhone có thời lượng pin dài nhất.

Chính vì vậy chắc chắn iPhone XR có pin khỏe hơn iPhone X. Với cường độ làm việc giống nhau nếu iPhone XR còn khoảng 40% thì iPhone X sẽ chỉ còn 20% dung lượng pin.

Về cấu hình và hiệu năng làm việc

Pin iPhone XR trâu hơn iPhone X

iPhone X và iPhone XR đều được trang bị công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Cả hai mẫu iPhone này đều có điểm chung là được loại bỏ nút Home và Touch ID, sử dụng công nghệ camera TrueDepth để quét FaceID và đều được hỗ trợ Animoji, Memoji.

Tuy nhiên iPhone XR lại có nhiều sự lựa chọn hơn về bộ nhớ lưu trữ. Trong khi iPhone X chỉ có 2 phiên bản 64GB và 256GB. Thì iPhone XR lại có thêm phiên bản 128GB.

Con chip Bionic A11 đã giúp iPhone X trở thành chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ nhất ở thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, iPhone XR lại được trang bị bộ vi xử lý của “vedette” Apple 2018 iPhone XS Max – con chip A12 Bionic. Con chip mới nhất của nhà “táo khuyết” có khả năng xử lý AI, AR mượt mà, chụp ảnh ấn tượng. iPhone XR cũng có tốc độ vuốt chuyển app, mở app, về Home nhanh hơn iPhone X.

Chính vì vậy xét về cấu hình và hiệu năng làm việc thì iPhone XR nằm ở một đẳng cấp khác so với iPhone X.

Về khả năng chụp ảnh, quay phim

hệ thống camera của iphone x và xr

Hệ thống camera sau là sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu iPhone.

- iPhone X bao gồm 2 camera: 1 cam 12MP và 1 cam tele phụ hỗ trợ zoom quang 2x.

- Nhược điểm duy nhất của iPhone XR là chỉ có 1 camera sau cảm biến 12MP. Tuy nhiên thiết bị vẫn hỗ trợ người dùng chụp ảnh chân dung Portrait Mode và Smart HDR.

Tuy nhiên vì có bộ xử lý mới và ống kính được nâng cấp nên xét về chụp ảnh thông thường thì iPhone XR nhỉnh iPhone X.

Hơn nữa iPhone XR có tính năng chỉnh độ mờ phông nền mà iPhone X không có. Đây là tính năng đã được Samsung trang bị cho Samsung Galaxy Note8. Đến thế hệ iPhone 2018 Apple mới hỗ trợ tính năng này.

Xét về khả năng quay video, iPhone XR khá tương đồng so với iPhone X, tuy nhiên có mức độ ổn định hơn khi có thể quay liên tục nội dung ở 60 khung hình/giây. Điều mà ở iPhone X không đạt được.

iPhone XR được hỗ trợ 2 sim

Do tính chất công việc nhiều người bên cạnh SIM cá nhân thường có thêm 1 SIM dùng cho công việc. Đối với iPhone X chỉ trang bị 1 SIM sẽ rất bất tiện. Trong khi đó iPhone XR lại được hỗ trợ 2 SIM vô cùng tiện lợi.

Giá iPhone XR và X không có nhiều sự chênh lệch

Về mức giá

Như mọi người đã biết iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có mức giá trên 1000 USD. Trong khi iPhone XR được xem là chiếc điện thoại giá rẻ mới nhất của Apple với mức giá khởi điểm là 749 USD.

Tính đến thời điểm hiện tại ở Min Mobile, mức giá iPhone X xách tay Hàn QuốciPhone XR bản Hàn uy tín không có sự chênh lệch nhiều, chỉ nhỉnh hơn khoảng 1 triệu đồng.

Cả hai mẫu iPhone trên đều là những chiếc điện thoại “đáng đồng tiền bát gạo”. Hy vọng rằng qua những phân tích của Min Mobile và nhu cầu sử dụng, các bạn có thể lựa chọn được smartphone phù hợp nhất.

5/5 (2 bầu chọn)