Skip to content

Ngư ông đắc lợi: Samsung cho người dùng đổi điện thoại Huawei sang Galaxy S10

27.05.2019
Sự kiện Huawei bị cấm vận, hàng loạt đối tác Mỹ dừng hợp tác, đỉnh điểm là Google ngừng cung cấp android cho Huawei đã khiến người dùng của hãng trên toàn thế giới vô cùng lo lắng về những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

điện thoại huawei không được sử dụng hệ điều hành android

Bị các nhà mạng và công ty công nghệ hàng đầu quay lưng, tuy ở quê nhà doanh thu của Huawei tăng vọt, nhưng việc tiêu thụ sản phẩm của hãng lại gặp khó khăn không nhỏ. Trong những ngày qua, toàn bộ các mẫu smartphone của Huawei đều bị người dùng thờ ơ, không còn nhận được quá nhiều sự quan tâm như trước đó. Thậm chí còn rơi vào tình trạng ế ẩm và mất giá liên tục.

Trong bài viết Liệu các đối thủ có được hưởng lợi gì sau những vấn đề của Huawei¸ chúng ta đã thấy được hãng điện thoại được nhiều nhất trong tình huống này chính là tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Samsung. Lợi thế có tệp khách hàng tương tự Huawei, cũng không có nhiều thị phần tại Trung Quốc nên rắc rối của Huawei không những không ảnh hưởng đến Samsung mà còn giúp hãng điện thoại này có những lợi ích không tưởng.

Cụ thể trong một trang web trao đổi điện thoại thông minh nổi tiếng của Mỹ. Một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S10+ chính hãngcó thể bán được với giá 550 USD, giảm 45% giá trị so với máy mới. Thì tình hình của Huawei P30 Pro lại không mấy khả quan, khi thiết bị này hiện tại chỉ bán được giá 130 USD, tức là nó đã bị giảm 90% giá trị.

Một Flagship khác của hãng được ra mắt năm 2018 là Huawei P20 Pro, chỉ mới vài tháng trước có giá khoảng 280 bảng Anh thì hiện tại nó lại chỉ đáng giá 50 bảng (63 USD). Trong khi sản phẩm ra mắt 2018 của Samsung vẫn bán được với giá 235 USD.

các sản phẩm điện thoại huawei bị rớt giá

Không hổ danh là “Ngư ông đặc lợi”, nhân cơ hội này, Samsung Singapor đã quyết định mởi chương trình đổi điện thoại Huawei cũ lấy điện thoại Galaxy S mới. Theo đó, bất cứ ai đang có trong tay một chiếc điện thoại Huawei nếu đang lo lắng về những rủi ro khi Google ngừng hỗ trợ hệ điều hành Android trong tương lai thì sẽ có cơ hội được đổi sang một chiếc Samsung Galaxy S10 hoàn toàn mới.

Dưới đây là danh sách những mẫu điện thoại của Huawei nằm trong danh sách được đổi mới của Samsung bao gồm:

+ Huawei Mate 20 Pro có giá 560 SGD (khoảng 9.5 triệu đồng)

+ Huawei P20 có giá 440 SGD (khoảng 7.4 triệu đồng)

+ Huawei Mate 20 Pro có giá 755 SGD (khoảng 12.8 triệu đồng)

+ Huawei Mate 20 có giá 545 SGD (khoảng 9.2 triệu đồng)

+ Huawei Nova 3i có giá 300 SGD (khoảng 5.1 triệu đồng)

Chúng ta có thể thấy rằng mức giá mà Samsung dành cho người dùng Huawei thực sự rất hấp dẫn.

samsung ra chương trình đổi hiện thoại huawei sang samsung galaxy s10

Bên cạnh đó, người dùng sở hữu các sản phẩm Samsung Galaxy S đời cũ hay iPhone X, iPhone 7 Plus của Apple đều được giảm giá mua Samsung Galaxy S10 Fullbox.

Đứng trước hàng loạt sự kiện không hay xảy ra, Huawei đang mất điểm trầm trọng trong mắt người tiêu dùng. Trước đó hãng đã Google ngừng cung cấp hệ điều hành Android, bị ARM ngừng hợp tác để sản xuất chip. Thì mới đây hãng đã chính thức bị liên minh Wi-fi xóa tên.

Các mẫu điện thoại Samsung đang là sự lựa chọn hàng đầu tiếp theo của người dùng Huawei. Hiện tại Min Mobile đang có sẵn các sản phẩm Samsung Galaxy S10, Samsung Galaxy S10+, Samsung Galaxy S10 5G xách tay Hàn chính hãng cùng với hàng loạt điện thoại Android khác giá rẻ dành cho tất cả khách hàng có nhu cầu.

5/5 (3 bầu chọn)